Till I find you
BENJAMIN
"anak ng!" bulalas ni Deann saka ako tinitigan ng masama..
"Oh? Problema mo?" singhal ko sa kanya..
"Tsk..Tsk.." umiiling naman na sabi ni Johann..
Mas lalong kumunot yung noo ko sa mga tinginan nila..
Para silang mga demonyo na ewan..
"tigilan niyo nga ako! Nakakatakot na ha!" sigaw ko
"Mas nakakatakot ka!" sambit ni Johann saka umiling..
"Tss..Sino kaya sa ating tatlo ang nakakatakot.." pananabla ko..
"Hahaha..Sarili mo ang tinutukoy mo Benj.." pang-aasar ni Deann aba't siraulong to!
"Alam niyo kung wala kayong magawa sa buhay niyo! Ako ang tigilan niyo!" sigaw ko sa kanila..Napailing naman sila..
"ikaw nga! Umamin ka nga sa amin?!" bulalas ni Johann at hinampas yung table saka tinignan ako sa mata sa mata .. Napakunot lalo yung noo ko..Psh..Nababaliw na ata tong mga kaibigan ko eh..
"Problema niyo!" sigaw ko saka tinulak siya..
"Gotcha!" sigaw naman ni Deann.. Pagtingin ko sa kamay ko..Sht!
"Hoy akin na yan!" sigaw ko saka pilit na inaagaw sa kanya yun..
Pero imbes na ibigay..ngumisi lang siya"For fcking pete's sake Deann Wong..Ibigay mo sa akin yan..O tatamaan ka talaga ng matindi!" pananakot ko ..
"Kumalma ka nga..Wala naman kaming balak punitin to eh.." paliwanag niya .. Napahinga na lang ako ng malalim..
"Tss..Siguraduhin niyo lang kundi masasapak ko talaga kayo!" singhal ko..
Agad naman akong tinapik sa braso ni Johann at inakbayan..
"Eh ikaw? Kailan mo balak tumigil?" tanong niya..
"tumigil?" naguguluhan kong sabi..
"Tss..For fcking pete's sake too..Benjamin de Leon! Kailan mo balak tumigil kakahanap sa babaeng to!" singhal ni Deann sabay pakita ng picture.. Agad ko naman itong kinuha ..
"Pssh..Wala na kayong pakialam dun.." madiin kong sabi.. Napailing naman sila..
"Alam mo..hindi ko/Namin alam kung nababaliw ka na o naO-obsess ka na sa kanya eh! Pero for pete's sake Benj! Picture lang yan!" sigaw ni Johann..
"Bakit ba kayo nakikialam!" singhal ko saka tinignan sila ng masama..
"kasi Benj..Ang weird mo! Andami daming babaeng umaaligid sayo! Pero hindi maalis yang mata mo sa babaeng nasa picture..Tss..Baliw ka na talaga.." paliwanag ni Deann
"Tsk..Basta..Saka anung weird dun? Tao siya noh! Kaya nga maY picture eh!" singhal ko.. Inakbayan naman nila ako..
"Yun nga eh..Pero hindi ba mali yun? Inlove ka sa babaeng nasa picture lang?!" singhal nila
"Inlove agad?! " pananabla ko..
"Bakit hindi ba? Eh halos kapag wala ka ngang ginagawa..tinititigan mo lang yan eh..Minsan nga kinakausap mo pa eh.." singhal ni Deann..
"If you want Benj.. Punta tayong Psychiatrist..Pa-check natin yang utak mo..Mukhang naapektuhan nung nadapa ka eh.." dagdag pa ni Johann..
"Tsk.." sambit ko saka pinagbabatukan sila..
"Tigilan niyo nga ako sa mga trip niyo..Pwede ba wag niyo na lang ako problemahin.." singhal ko..
"Ito naman..Nag-aalala lang naman kami sayo kasi.. Naiinlove ka na sa babaeng nasa picture..Benj!Wake up! Litrato lang yan.." singhal nila..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!