RACHEL
Nakatulala lang ako sa kawalan habang iniisip ko yung bagay na yun..
Napahawak na lang ako sa labi ko as I remember the taste of those lips crushed to mine..
Napailing naman ako sa ideyang pumasok sa utak ko..
"Hon?" sambit nito saka naramdaman ko ang mga kamay niya sa waist ko..
"Hmm.." sagot ko .. He placed his chin on my shoulder..
"Nakatulala ka na naman.." bulong niya..
"May iniisip lang.." sagot ko.. Agad naman niya akong hinarap sa kanya..
"Anu namang iniisip mo?" tanong niya.. I just shrugged my shoulder..
"Kahit anu lang.." sagot ko..hindi ko naman pwedeng sabihin sa kanya yun.. Na I kissed someone beside him.. Na may nakakuha na ng first kiss ko..
Bigla naman siyang nagPout..
"Ang sakit naman nun Hon.." sambit niya na ikinakunot ng noo ko..
"Bakit?" tanong ko
"Cause I'm expecting.. Im expecting na ako yung iniisip mo..Kasi ako..Ikaw..Ikaw lang ang iniisip ko.." paliwanag niya..bigla naman akong nakaramdam ng guilt saka niyakap siya ng mahigpit..
"Sorry na.. Ikaw lang din naman ang iniisip ko..sadyang natabunan ka lang ng ibang ideya.." natatawang paliwanag ko..
Bahagya siyang bumitaw sa pagkakayakap ko.. Kaya nagPamewang ako..
Agad niya akong kinunutan..
"So anung gusto mong sabihin ? Rachel Anne Daquis? Na maliit ako ha!" singhal niya.. Napabungisngis naman ako..
"Wala akong sinasabing ganyan Charles Cruz.." sambit ko..
"Tsk..Nang-aasar ka ba!" singhal niya..Umiling ako pero mapang-asar pa rin..
"Wala akong sinasabing ganyan..Pero mas matangkad kasi ako sayo.." dagdag ko pa..which is true naman pero mga 2 inches lang naman..
napailing naman siya saka napangisi..
"Grabe ka.." singhal niya..Hinigit ko naman siya..
"Joke lang Hon..Kahit na maliit ka sa akin mahal pa rin kita..Kaya ka nga Nagkasya sa puso ko eh.." banat ko saka kinindatan siya..
"Ah.. Ikaw nga hindi nagkasya sa puso ko eh.." paliwanag niya..Na ikinakunot ng noo ko..
"kasi Hon.. Sa sobrang tangkad mo..Lumagpas ka na sa puso ko..kaya pati sa isip ko nandun ka na rin.." dagdag niya.. Agad ko naman siyang niyakap ng mahigpit..
"Ilang mais nakain mo hon?" bulong ko sa kanya..
"Bakit?" kunot noong tanong niya..
"Ang korny mo eh.." sambit ko saka bumungisngis ng tawa..
"Tsk..Ako pa! Sinong nagsimula ha!" pananabla niya..
"Oo na!Ako na..Pero mas Korny ka talaga!" singhal ko dito.. Ngumisi naman siya..
"Ah ganun.." sambit niya
"Waaah! Charles!" sigaw ko dahil tinulak niya ako sa kama saka siya dumagan sa akin..
Napangisi naman siya..
"Anu papalag ka pa ?" nakangising tanong niya..Napailing naman ako..
Saka napalunok ..Sino bang hindi kung ganito ang posisyon niyo eh..Our faces are an inches apart..
Ramdam na ramdam ko yung paghinga niya.. And his peppermint breathe..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
De Todotangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!