MIKA
" Ugh! Edi huwag mong sagutin! " naiirita kong sigaw sabay bato ko sa phone ko palayo .. Agad din naman akong napatayo saka hinabol ito .. Mahal ang pagkakabili ko dun ..
Nakahinga naman ako ng maluwag ng sa kama ko pala ito natapon ..
" Letcheng Galang na iyon! Sisirain niya pa ang phone ko .." iritang bulong ko saka muling tinignan kung nagtext o tumawag man ito .. Nag-init lang ang ulo ko lalo .. Dahil ni-isa sa mga ito wala akong natanggap mula sa kanya .. Buti pa yung mga kaibigan namin .. Nakapagtext na at bumati sa akin ... Siya! Ayun walang paramdam talaga!
" Wala siyang kwenta " naiirita kong sigaw saka ibinato na lang yung unan sa tabi ko ..
Special na araw namin ngayon pero sinisira niya! Bwisit siya! Bwisit! Tss.. Marahil ay nagtataka kayo kung bakit ako ganito? Well 5th anniversary na namin magaling ko lang naman na Girlfriend na si Ara Galang .. Kilala niyo siya? Kung Oo, Pwes pakisabi wala siyang kwenta! Hindi man lang siya nagpaparamdam sa akin ngayong araw! Nung nakaraang buwan pa siya .. Susulpot na lang kung kailan niya gusto .. Magpapakita na lang kung kailan kailangan .. Anu ko ba siya?
Girlfriend ko o kabute?!
Psh! Dapat hiniwalayan ko na talaga yung babaeng yun .. Tanggap ko namang hindi siya nagpapakita sa akin dahil busy kuno siya sa trabaho niya .. Tanggap ko yun kahit minsan isang buwan na siya kung mawala .. Pero itong araw mismo na ito .. Sa pinakamahalaga dapat na araw sa amin ay wala siya! Tss .. Iyon ang nakakainit ng ulo ..
Pakiramdam ko nasasayang ang lahat lahat..
Para saan pa ang lahat lahat ng pinagdaanan namin sa loob ng limang taon ..
Yung pagpupursige namin na para tanggapin kami ng mga tao ..
yung mga pangako niya na laging pinapaalala .. Althought yung iba ay nabali na niya ..
Yung mga pangarap namin na sabay naming inisip at binuo?
Paano na ang lahat ng iyon? Alam kong Overeacting ang iniisip ko na wala lang siya sa celebration ng Anniversary namin ay masasayang na agad ang lahat ..Pero iyon ang totoo!
Anu pang silbi kung matupad namin ang lahat ng pangarap .. Kung matupad niya ang lahat ng pangako niya kung sa mismong Anniversary namin siya ..
It was like dealing with your wedding na wala ang groom mo .. Dealing with your children's party wayback na walang clown.. Dealing in your graduation without Diploma .. In short .. MALAKI ANG IMPACT ..
"Nasaan ka na Vic!" iritang sigaw ko .. Agad namang nagbukas ang pinto at iniluwa nun si Majoy ..
"Kapreng Labanos..NapakaIngay mo!" reklamo niya habang nakapamewang pa .. Agad ko siyang inirapan ..
"Pakialam mo ! No one mess with me when I'm celebrating a special day " pangBi-bitch ko sa kanya dahil mainit ang ulo ko .. agad naman niya akong inirapan ..
"Mag-isa ka naman..So wala ring sense yun.. Anniversary should celebrate with your partner .. Dapat Couple! " pananabla niya sa akin saka ngumisi .. Inirapan ko ulit siya.. Edi sige na ..Isampal na sa akin ang katotohanan na nawawala ang magaling kong Girlfriend!
AgAd ko namang dinial yung number ni Kim Nognog dahil kung nasaan si Ara .. Laging nakabuntot yun ..
"Hello KIM! nasaan si Ar-Ay bastos!" naiiritang sigaw ko ng bigla niya akong babaan ng tawag .. Anak ni Binay yung taong yun! Makikita niya kapag nagkita kami ..
Agad kong dinuro si Majoy..
"Hoy!" bulalas ko .. Napasapo naman niya ang dibdib niya sa gulat ..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!