EXTRATERRESTRIAL (ARADEN)

2.3K 40 1
                                    


DENNISE

"Hey Besh.. Nakatulala ka na naman.." bulalas sa akin ni Ella

Umiling naman ako saka tumingin sa kanila na nagkakasiyahan..

"Sige na..dun ka na..makisaya ka muna sa kanila.." tugon ko dito..

"Seryoso Besh? Nababaliw ka na naman mag-isa jan.." sagot niya..tumango lang ako saka nagThumbs-up sa kanya..

"Sige na..Go party.." sigaw ko sa kanya.. Umiling naman siya saka sumunod..

I took a deep sigh..

"Oh come on Besh! Wag ka ngang malungkot!" sigaw naman ni Aly saka ako inakbayan..

Agad ko naman itong inalis..

Saka tinignan siya nang masama..

"Come on Den..problema? Inakbayan lang kita eh.. Don't tell me magagalit siya?! Tss.." singhal niya..

"Baliw!" singhal ko dito

"Mas baliw ka! Alam mo di ko naman kilala yang tinutukoy mo! Siguro Imaginary boyfie mo lang yan!" singhal niya sa akin.. Tinignan ko naman siya nang masama..

"Hindi Imaginary si Vic!" singhal ko sa kanya..

"Tss..Vic..Vic..Whatever..hindi ko pa nga nakikita yun..at lalong hindi ko kilala yun..Come on Den..Its been 10 years since sinasabi mo sa amin na meron kang boyfriend pero kahit kailan..di namin siya nakita.." singhal niya

"Tss..basta.." singhal ko dito..

"Kailan ko ba kasi makikilala yan ha? Hindi kita mapormahan eh.." singhal niya

"baliw.. I'm Vic's property.. Look at this.." singhal ko sa kanya saka pakita nang necklace ko..

"Psh..Nakita ko na yan..Ang baduy nga eh.. Moon? A planet? Tss..UnIdentified Circle thingy naman yan.." singhal niya

"Tss..Lait pa Valdez!Dun ka na nga!" singhal ko sa kanya..

"Tss..Teka teka lang ha! NAgkakalimutan ata tayo!Sa pagkakaalam ko ..Party MO ito..Pero look at you.. Nakatulala lang..Come on.. Wag ka nang magpakasenti jan..Let's celebrate now.. Dra. Dennise Lazaro!" sigaw niya

"Come on Doktora.. Let's celebrate dahil natapos ka na rin..diba yung boyfie mo na rin ang nagsabi sayo na magiging doktor kaya ..come on..celebrate!" dagdag pa niya.. Naalala ko naman.. Its been Vic..who's always tell to me that I will become a doctor someday.. And it happened..Im now a professional doctor..

"Psh..Oo na..Dun ka na!Pumunta ka na dun " singhal niya..

"Tsk..Come on Den..Join us..Forget about him for a while.." singhal niya..

"tss..Oo na..sobrang napaka .. Anu mo eh! Sobrang makapilit ka eh..ito na sasama na.." singhal ko sa kanya saka sumunod na..

"Yun!Oh come on!Tara naaa! Parteeey!" sigaw niya saka ko siya binatukan.. Sira-ulo talaga! But still I took a glance from that place..

"Im still waiting for you Vic.." bulong ko

Its been ten years from now since our first met..

--------

*blaaam*

Nagising ako sa malakas na pagkalabog sa likod bahay namin..

"Eh? Mumu ba yun?" bulong ko saka nagtalukbong nang kumot.. I saw a bright light from my window.. Anu yun?!kidlat? Pero walang ulan.. Saka bakit hindi pa rin nawawala?

"Tss..Come on Den..check it.." bulong ko sa sarili ko.. As I slowly putting down my blanket.. Geez!For pete's sake!matatakot pa ba ako?! 13 years old na ako!

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon