PHANTASM (KARA)

1.8K 31 0
                                    



"Ms. Reyes ito na po yung pinapakuha niyo.." abot niya sa akin nang magazine..

Agad ko naman itong kinuha saka binuklat..

"Tinitingin tingin mo jan?!" mataray kong tanong dito then gesture na umalis..

Kunot noo kong nilipat yung mga pahina until I got stock sa isang page..

VIC GALANG AND SHIELA PINEDA ENGAGEMENT PARTY..

"Uggghh!" sigaw ko saka pinunit ito at nilukot!

"Bwisit!" sigaw ko saka inihagis ito..

Bakit ba ganito yung laman nang walang kwentang magazine na to!

"Indaaaay!" sigaw ko.. Agad naman siyang sumulpot..

"Itapon mo ito't sunugin!" sigaw ko sabay hagis sa kanya..

Pero ang tadhana malupit.. Nalaglag mula dito yung pictures nilang dalawa..

Agad akong humarap sa salamin habang hawak ito..Seeing my reflection ..

Until now..You still didn't move on to him?!

Oo..Hanggang ngayon hindi ko pa rin matanggap! Na sa isang iglap napalitan niya ako.. Na sa isang iglap binitawan niya ako.. Ginawa ko naman lahat eh.. But still nakita niya pa rin akong KULANG..

I'm still messed and devastated because of him..Lalo na ngayon na Ikakasal pa siya..

He must be Mine only Mine.. Hinding hindi siya mapupunta sa iba..

No.. He's mine only..

"Ugggggh!" Sigaw ko habang tinitignan lang yung magazine.. Bakit ba hindi ako naging sapat sa kanya?! Anu bang meron ako na wala siya?!

"Bakit ba hindi ako naging sapat sayo Vic?!" Bulong ko habang unti unti nang pumatak ang mga luha sa mata ko..

VIC

"Mika.." sambit ko.. Agad naman siyang humarap .. Napaatras naman ako nang makita kong galit na galit siya..

"Vic.." bulalas niya saka ako hinila..

"M..Mika.." kinakabahan kong sabi..

"Akin ka lang..Hinding hindi ka mapupunta sa iba.." madiin niyang sabi habang humihigpit yung hawak niya..

"Mi..Mika.. Hindi " sagot ko..

"Bakit Vic?! Bakit nagawa mo akong palitan! Sinabi mo mahal mo ako diba!Bakit?!" galit na galit na bulyaw niya.. Huminga naman ako nang malalim..

"Im sorry Miks.." sambit ko agad naman niya akong pinaghahampas.. Pinigilan ko naman siya saka niyakap nang mahigpit..

"Im sorry Miks..Dahil hindi ko nagawa yun.. Im sorry.." bulong ko.. Agad naman niya akong tinulak saka sinampal..

"Akin ka lang Vic! Hinding hindi ka pwedeng mapunta sa iba.." madiin niyang sabi..

"Pero Hindi na kita mahal Mika.. Si Shiela na ang mahal ko.. I'm sorry kung hindi ko nagawa lahat nang sinabi ko sayo.." paliwanag ko dito..

"Hindi..AKIN KA LANG VIC.." madiin niyang sabi..

Umiling naman ako..

" Accept it Miks...Wala nang tayo.. Tapos na tayo.." sigaw ko sa kanya..

"Hindi..Akin ka lang Vic.." sagot niya..

"Mika.." sambit ko

"Sisirain kita tulad nang pagsira mo sakin.

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon