TRIZTAN (BEA)
"Baby.. Goodluck to your game.. I love you.. " nakangiting basa ko dito..
Calling Maddie <3 ..
"Hello baby?" nakangiting bungad ko dito.. Oo na mukha na akong siraulong nakangiti ... Eh wala eh..Lakad magpakilig nitong babaeng mahal ko..
"Baby! Napatawag ka.. Dapat nagrerelax ka na lang.." nag-aalalang sabi nito.. Napangiti naman ako kahit kailan talaga..
"Baby..Basta ikaw..I will always find time for you " nakangiting sabi ko
"Asus! Bola pa De Leon!" bulyaw nito but I bet Nagbu-blush na to..
"Asus..Kinilig ka naman baby.." pang-aasar ko..
"Heh! H..hindi noh..Alam mo.. Magpahinga ka na lang para may lakas sa laro niyo.." paalala nito na parang nanay ko..
"Ayoko nga mommy.." pang-aasar ko dito
"Sira! Sige na Ibababa ko na to.." sagot niya..
"Ooy!Wag muna baby.. I just want to listen to your voice first.. Alam mo namang lucky charm kita diba.." malambing kong sabi dito..
"Sus..Mukha mo.." sigaw niya..
"Mukha ko lagi mong iniisip.." ngisi kong sabi.. Narinig ko naman yung naiiritang sigaw niya..
"Whatever De Leon.." sagot niya..
"Hahaha..Teka Baby..Pupunta ka ba sa game ko mamaya?" tanong ko rito
mahabang katahimikan ang nanaig bago niya ako sagutin..Tsk...siguro di na naman siya makakapunta..
"Im sorry baby.. May tatapusin pa akong subject requirements eh..But Susubukan kong humabol.." paliwanag niya..Napabuntong hininga na lang ako..
"Sige baby..Hahanapin kita dun ah.. Remember your my lucky charm.." sambit ko and managed to smile..
"Opo..Pero wag umasa ah.." sagot niya..
"Okay..I Love you baby.." masuyong sabi ko
"I love you too baby..Goodluck to your game" sagot niya then hang it up..
" Well.. Kaya ko to.. She's still my lucky charm kahit hindi siya makakanood.." bulong ko then kissed my phone screen..where is she's my wallpaper..
---------------
"Hooy! De Leon!" rinig kong sigaw ..Agad naman akong napabalikwas..
"Shet! Saan yung sunog!?" sigaw ko.. Agad naman akong nakarinig ng tawanan..
Pagtingin ko yung mga sira-ulo ko palang ka-teammate..
"Tsk..Walangya Kayo Deann! Johann!" iritang sigaw ko
"Hahaha..Laptrip ka Triz..Napaginipan mo na naman si Madayag ?! Lakas tama ka dun!" ngising asar ni Deann..Teka anu raw?! Pa..Panaginip?! Panaginip lang yun?!
"Panaginip lang yun?!"bulalas ko
"Yap.. Gumising ka nga!Hindi ka mapapansin ni Maddie.." bulyaw ni Johann..Tinignan ko lang siya ng masama..
"Shut up! Bro.. Kaya nga NagpapakaAthletic ako para mapansin niya eh.." paliwanag ko..
"Ayun..Nadamay pa kami! Pasalamat ka gusto naming magbasketball.." singhal naman ni Deann
"Oh kayo! Start to warm up na.." sigaw ni Coach.. Dali dali naman kaming nagtakbuhan palabas..
.
.
.
Geez..ayan na siya.. Sobrang ganda niya talaga..Mariin akong napahawak sa dibdib .. Sobrang lakas ng kabog nito..Sobrang nakakabingi..
Geez..Parang nagslo-slowmo ata yu..yung...
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Rastgeletangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!