Dedicated to @hccc49 sorry natagalan..
KIANNA
"araw-araw ay naghihintay sayo ..dala-dala ang pangarap na di nabuo..
Bawat alaala mo'y nagbabalik di malimot ang mga sandali.." Kanta ko habang nakatingin sa araw na papalubog dito sa rooftop..Grabe Lumipas na naman ang isang araw pero walang IKAW na nagpakita saken..Naalala ko tuloy yung unang pagkikita naten..
FLSHBCK
*blaaaaaag*
"So-sorry.." uutal utal kong sabi saka tinignan ung nakabangga ko.. O.o
shems!!Si..si Th..Therese Gaston?!Di ko alam pero biglang nanlalambot ung tuhod ko..Bigla ring bumilis yung tibok ng puso ko...Bakit?!Kasi siya lang naman ang babaeng matagal ko ng sinisinta!Tsk..Anlampa mo naman kasi Dy sa lahat pa ng babanggain mo si Therese pa!ayan tuloy epic fail ang first meet-up niyo..
"ayos lang.." sagot nito nagpabalik saken sa realidad.. Agad ko siyang tinulungan sa pagpulot ng mga libro niyang nahulog..Well cliche na kung cliche pero sabay naming napulot ung libro niya..Geez!!anlambot ng mga kamay niya..And the sparks?!Shems!They roaming all around my body ..nakakakiliti..
"Uhmm..Ung kamay ko.." nahihiya niyang sabi saka tinuro ung kamay niya..Tsk!Umayos ka nga Kianna! Agad ko itong binitawan at humingi ng paumanhin
"Uhmm..Kim Kianna Dy nga pala.." pakilala ko
"Nice to meet you.. Im Therese Gaston" nakangiti niyang sabi..Shemss..Ung ngiti niya na nakakatunaw..Pero agad ding napawi ang sandaling yun nang dumating si Rex Intal..Boyfriend niya
"Therese!Andito ka lang pala!Tara.." yaya nito saka inakbayan siya..Hayss ba't ba kailangan niya pang umeksena?!
"si-sige mauna na ako.." paalam nito tanging tango lang ang nasagot ko..Nakakatulala talaga ang ganda niya..Pero nakakainis yung kasama niya!Pwede namang ako na lang!
EOFB
Hanggang ngaun di ko pa rin makalimutan kong panu ka-epic ang araw na yun.. Pero masaya ako kasi nung araw na yun nalaman niyang may KIM KIANNA DY na nag-eexist sa mundo.. Kaso nga lang may asungot pa nun..
"nagbabasakali na muli kang magbalik
sana naman iyong marinig
at kung sakaling lubusang mawala..wag naman sana.." pagpapatuloy ko saka inalala ung araw na naging malapit kami..
FLSHBCK
Nag-iikot-ikot lang ako sa may park nang may narinig akong hikbi..Agad kong hinanap kong saan ito galing.. Hayss Therese..Sana ..sana ako na lang kasi..
Agad ko siyang nilapitan at inalok ng panyo.. Halatang nagulat siya pero tinanggap naman ito..
"Pwedeng umupo?" tanong ko..Tumango naman siya bilang sagot..
"ah eh..uhmm..alam mo bang magandang nilalabas yan?" nahihiya kong sabi..
"*huk* ..si Re..Rex *huk* kasi..Naki*huk*ta ko siyang may kasamang iba.." kwento niya saka humagulhol..Di ko alam kung anung dapat kong gawin kaya niyakap ko na lang siya..para mabawasan ung sakit na nararamdaman niya..Nagkwento ulit siya..At nakipaghiwalay nga daw ito sa kanya..Tskk..Ang babaeng katulad niya'y dapat di pinapaiyak..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
De Todotangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!