ALY
"Dennise.." mahinang sambit ko habang minamatyagan ang bawat galaw niya..
Napapailing na lang ako tuwing naiisip ko na pinakawalan ko siya at hinayaang umalis..It took a hundred of time for me.. To realize that I'm inlove with her.. Masyado ko kasing pina-iral yung galit sa puso ko..yung galit ko sa kanya .. Kaya hindi ko na namalayan na mahal na mahal ko na pala siya.. The day she left me.. Halos mabaliw ako kakahanap sa kanya sa buong bahay then it hits me.. Napagod na siya sa akin.. Nawalan na siya ng pag-asa kaya iniwan na niya ako.. And that Day.. Sobra akong nagsisi.. Ilang beses ko siyang sinuyo para bumalik sa akin pero wala.. Ayaw na niya.. Ipanagtatabuyan na niya ako pati ng pamiya niya.. She even filed a TRO para huwag lang akong lumapit sa kanya.. And worst is.. Our Divorce paper..
"Den.." sambit ko saka nilapitan siya.. Kinunutan niya ako ng noo ..
"You are not allowed to talk to me for 25 meters away.. You better stay away on my sight bago pa ako tumawag ng pulis at ipakulong ka Mr. Valdez.." madiin na paliwanag niya.. Inismiran ko lang siya saka suminghap sa hangin..
"Wala akong pakialam.." madiin kong sambit.. Tinaasan niya ako ng kilay saka tinalikuran....
Umiling lang ako.. Agad ko siyang hinila sa braso saka hinawakan ng mahigpit..
"Anu ba!" reklamo niya.. Suminghap lang ako saka itinaas yung divorce paper namin..
"Anung ibig sabihin nito?!" kunot noong tanong ko sa kanya..
Iwinaksi niya yung kamay ko saka hinarap..
"Hindi ko alam na Tanga ka na pala Valdez..Hindi pa ba halata!? I sent you a Divorce paper.. Dahil ayoko na.. Sawang sawa na ako.. Gustong gusto ko ng makawala sayo! " bulyaw niya..
Hinawakan ko ulit yung kamay niya saka hinila't niyakap ng mahigpit.. Agad naman niyang sinubukang kumawala pero mas lalo ko lang itong hinigpitan..
"Please Dennise..Don't do this.. Don't do this to us.." napapaos kong bulong sa kanya.. Agad kong pinigilan ang mga nagbabadyang luha sa mata ko..
"I..I..I love you.." buong sinseridad kong sinambit sa kanya.. Ramdam ko naman ang paninigas ng katawan niya at pagtigil ng pagkalas niya sa akin..
"Mahal na mahal kita Dennise.." pag-uulit ko..
Laking gulat ko ng isang malakas na sampal ang dumapo sa pisngi ko..
Kasabay nun ang pagpalo niya sa dibdib ko..
Kumawala sa mata niya ang mga luha na nagpadurog sa puso ko..
Hinawakan ko naman ang kamay niya para pigilan siya pero wala na rin akong nagawa at hinayaan ko na lang siyang saktan ako.. After all I deserve all of this for being an asshole..
"Mahal mo ako Aly?! Mahal mo na ako! Ngayon mahal mo na ako! Letche naman! Ang tagal ko ng gustong marinig sayo yan! Alam mo ba yun?! " bulyaw niya saka ako nakaramdam ulit ang paghapdi sa pisngi ko..
Napapikit na lang ako habang tinatangap ko ang lahat ng sinasabi at pananakit niya..
" Ang tagal kong nagtiis sa malamig mong trato Ly! tapos anu ngayon! ito ang sasabihin mo na mahal mo na ako! Wag mo na akong utuin Ly.. Sawang sawa na ako" sigaw niya ulit habang unti unting napaupo nA lang sa sahig na parang nauupos na kandila.. I really tried to lift her pero winawaksi niya lang ang kamay ko..
"Den..I'm sorry sa lahat ng sinabi ko..But believe me.. Mahal na kita..Mahal na mahal kita..It just too late ko lang narealize..How speacial you are to me.." napapaos kong paliwanag..
"Ayoko na Aly..Please lang..Palayain mo na ako.. Ayaw ko na sayo.. H..Hindi na kita mahal.." humahagulhol na sambit niya..
"Den please.." sambit ko saka pilit na hinahawakan siya..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Diversostangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!