VIC
"Babe..Pakatatag ka lang.." Pagmamakaawa ko while holding her hands habang dinadala namin siya sa E.R
"Hanggang dito na lang po.."pigil saken ng mga nurses..Di na rin ako nagpumilit..
I don't know sobrang bilis ng mga pangyayari..Nanghihina ako..Nanghihina na ang buong katawan pero mas nanghina ako ng makita ko siyang duguan..
Bigla na lang akong napa-upo dahil sa alala na yun.. Hanggang ngayon nanghihina pa rin ako..Pero di ko dapat maramdaman to..dapat maging malakas ako para sa kanya..Bang Babe..Pakatatag ka please wag kang susuko..
"Ara!Anung nangyare dito!" rinig kong sigaw ng mama niya palapit saken.. Agad akong kinuwelyuhan ng papa niya..
"Siraulo ka!Kapag may nangyari sa prinsesa ko..papatayin talaga kita!" Nanlilisik na matang sabi nito saka ako binitawan..
"Ilang beses ko na kayong sinabihan na itigil to pero di kayo nakinig!Tignan mo tuloy ang nangyare sa anak ko!" galit na sermon ng mama niya saken napatungo na lang ako..Una pa lang di na talaga sila pabor sa relasyon namin..Tsk Palibhasa di nila tanggap ang katulad namin.. Pero wala kaming magagawa mahal na mahal namin ang isa't isa..Ayokong mawala siya saken at ganun din siya.. Napagpasyahan naming magtanan..
"Anu bang nangyari Vic?!" mahinahong tanong ni kuya Shaun..Kuya niya the only people who support us..
FLSHBCK
"Vic magkita tayo sa labas ng village mamayang alas dos.." bulong saken ni Bang habang patago kaming magkasama sa isang rooftop..
"Sige..Dadalhin ko ung kotse ko..Pupunta tayo dun kanila lola sa pampanga.." sagot ko saka niyakap siya..
"I love you babe..So i will do everything for you.." Masuyo kong sabi saka hinalikan siya sa noo..
"I love you too babe..Just you and me..coz I can't live without you.." sagot naman nito..
We just savor the moment..
"Babe..Later ah!" sabi nito bago umalis dahil hahanapin na daw siya..
.
.
.
"Babe here!!" mahinang sigaw ko as I waved my hand para mapansin niya...
Agad akong lumapit sa kanya para tulungan siya..
"I love you babe.." I whisper then hold her hands tight..
"I love you too babe.." sagot niya then gave me a a peck on my lips.. Agad akong nagdrive para makadating kami ng maaga sa pampanga..
"Sleep ka muna.."bulong ko dito dahil papikit-pikit na siya..
But unfortunate thing happen.. Biglang may nagkarambulang sasakyan sa unahan namin..dahilan para mapatigil kami..Pero di ko inaasahan na may kasunod pala kaming sasakyan sa likod..
"Bang!" tawag ko sa kanya para magising..Pero huli na ang lahat..May liwanag na papunta sa direksyon niya.. Agad kaming tumilapon..Pumikit ako at Niyakap ko siya ..Natatakot akong iwan siya dahil baka bumitaw siya..
Pagdilat ko..bigla akong nanghina duguan siya at walang malay.. Agad kong kinapa ang phone ko at tumawag ng ambulansya..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!