BeaDdie

2.4K 65 13
                                    

BEA

" The hell Bea! Pumasok ka na dito! " sigaw ni Kianna ..





Umiling naman ako saka tumingin sa langit habang dinadama ang pagpatak ng ulan sa akin mukha pababa sa aking labi ..

Days, Months had passed but still the taste of her lips remains on mine ..

Napangiti ako sa mga alaala na parang panaginip lang ..





" What the fck! Are you out of your mind?! "

Sumugod siya habang nakapayong at pilit akong ipinapasukob doon ..





" I'm waiting for her .." Napahilamos naman siya sa mga salitang binitawan ko ..





" Damn! Therese, fix her .. She's really fcking out of her mind .."





" Bea, come on .. Pumasok ka na please .. Lumalakas na ang ulan .." Muli ay nagmatigas ako't umiling ..





" I'm fine .. Pumasok na kayo .." Mahinahon kong sambit ..





" But, Look at yourself .. Your soaking in wet .. Pumasok ka muna't magpalit .. Baka magkasakit ka .."






" I'm fine .. Ayaw ko lang lumipas ang isang pagkakataon na wala ako ay saka siya dadating .."

Napabuntong hininga naman sila ..





" Please Bea .."





" Hindi ako aalis .. Maghihintay ako sa kanya .."





" Bea .. Please .." sambit ni Therese ..

Nanlaki naman yung mata ko ng kwelyuhan ako ni Kianna..





" Anu ba Bea! Gumising ka na nga sa katotohanan! "





" Kianna anu ba! " sigaw ni Tey ..





" Anu?! Bakit hindi na lang natin sabihin sa kanya ang totoo! "





" Please Kianna .. Wag muna ngayon .."




"Ugh Fine!"





Naguguluhan man ako sa pinag-uusapan nila ay pinilit kong intindihin .. Tungkol saan ba yun?!Bakit pakiramdam ko tungkol ito sa akin .. Sa amin? Nino?





" Pumasok ka na .." Mahinahon na sambit ni Kianna ..





" Maghihintay nga ako sa kanya .."





" It was just an illusion Bea! Panaginip mo lang yun! " napantig ako sa narinig ko .. Tinulak ko siya ng bahagya baka sakaling malinawan siya sa mga sinasabi niya ..

Alam kong hindi iyon panaginip .. Alam kong hindi iyon kathang isip .. Alam kong nangyari iyon ..





" Hindi iyon basta basta ilusyon lang! Hindi siya panaginip .. Alam kong hinalikan niya ako .. Alam kong sinabi niyang mahal niya ako .. Kung pwede lang pabayaan niyo na lang ako dito! Hihintayin ko siyang dumating kahit abutin ba ako ng kinabukasan .."

Parehas naman silang napabuntong hininga ..





" ang tigas ng ulo mo .." si Kianna iyon na namumula na sa galit ..





" Kianna, pumasok na lang tayo .." yaya ni Therese sa kanya .. Umiling naman ito ..






" Tss .. Kung hinahayaan mo lang sana akong sabihin sa kanya ang lahat "





TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon