Look at me now
MICHAEL
napabuntong hininga na lang ako habang nakaharap sa salamin..
Hindi rin ako makapili ng damit na susuotin kasi hindi na kasya sa akin yung iba..
Agad kong hinawakan yung tiyan ko..
Ugh! Ang taba taba ko na! Last time I check my weight is 205 pounds..
Nagpatumba na lang ako sa kama saka gumulong gulo ..
Nawala na yung matipuno at magandang katawan ko..
Ugh! Nai-stress na naman ako kaya dahan dahan akong naglakad patungo sa mini ref ko at kumuha ng Potato chips.. Eating is the solution for my stress..
Napahawak naman ako sa picture niya na nasa tabi..
"Babalikan mo pa kaya ako kahit ganito na ako?" parang baliw kong sambit habang nakatingin sa picture niya.. Its the picture of my Ex.. We broke up a month ago..Kaya heto ako sinubsob na lang ang sarili ko sa pagkain.. Shet! This heartbreak..
"Waaaah! Siguro ay hindi na!Hinding hindi ka na babalik.." sigaw ko saka pinagkakain ulit yung pagkain sa harap ko habang umiiyak..
Nakakaasar naman eh..
Hindi na niya ako mamahalin pa ulit.. Hindi na siguro siya babalik..
Humagulhol na lang ulit ako habang patuloy na kinakain pa rin yung potato chips at nanood..
Shet lang!
.
.
.
."Anak!Anak!" nagHy-hysterical na sigaw ni Mommy saka kinalampag yung pinto..
Dahan dahan naman akong naglakad.. Dahil bigat na bigat na rin ako sa katawan ko..
"Anu yun mommy.." bored kong sambit agad naman niya akong niyakap saka siya humagulhol..
"Huhuhu..Anak..Huhuhu.." sambit niya..Bigla naman akong kinabahan, dahil baka kung anu na ang nangyari..
"Bakit po? Anu po bang nangyari Mom?" kinakabahan at natataranta kong tanong..
"Huhu! Anak..Ang taba mo na! Kailangan mo ng magpapayat.." paliwanag nito..agad naman akong napabitaw ..
"Mom.." sambit ko agad naman niya akong binigyan ng isang card..
"Puntahan mo ito anak.. Makakatulong ito sayo.." sambit niya..Umiling naman ako..
"Mom naman! Sabi ko naman sayo ayaw ko diba.. " singhal ko..hinawakan naman niya yung kamay ko..
"Anak..you need to do this..Kung hindi para sayo..sa kanya na lang.." sambit ni Mommy..Umiling naman ako..
"No mommy..Hinding hindi na niya ako babalikan.." singhal ko..
"Anak.. Trust me.. Sa itsura mo ngayon..hindi ka na talaga niya babalikan..Pero kung magpupursige ka.. Anak.. Babalik din siya sayo.." paliwanag ni Mommy..
Napabuntong hininga ako..
Sige na nga..Gagawin ko to para sa kanya.. Para bawiin siya at balikan niya ako..
.
.
.
."Hi Sir.." bati nito sa akin..tumango lang ako saka ngumiti..
"I'm Jia your personal trainer.." pakilala niya..
"Michael Morente.." sagot ko.. Agad niya akong ginuide sa place niya then she gave me some instruction, rules, guidlines.. And the way she talk.. Mukha siyang kapani-paniwala..I mean kapag may inalok siya sayo wala ka ng magagawa kundi ang tumango na lang at tanggapin ito..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!