OUT OF MY LEAGUE ( PONGWONG)

2.6K 39 0
                                    

PAULINE

I put my shades off as well as my cardigan and fedora hat..

What do you expect?!

Pilipinas to! Nasa Airport ka pa lang init na init ka na..

Suminghap ako sa hangin..

Pollution..

Napangiwi ako.. Kahit umabot na ako ng limang taon sa Germany still hindi pa rin nagbago..Mas lumala pa nga ata..

"Welcome back Pau! " agad akong napalingon sa pinagmulan nun.. A wide smile form in my lips..

Patakbo akong lumapit saka niyakap siya ng mahigpit..

"Sis! I missed you!" bulalas ko and gave her a peck on her cheeks..

"I miss you too Ponggay! Loka ka! Tagal mong hindi nagparamdam!" reklamo niya.. Napangiti na lang ako..

"Well.. Sayo pa talaga galing yan Felicia! " pananabla ko sa kanya.. Napangiwi lang siya..

"Loka! Tara na.. Our batchmates expecting you in the restaurant na.." bulalas niya saka pinabitbit na sa alalay niya yung mga gamit ko..

Natigilan naman ako sa mga binitawan niyang salita..

"Our batchmates?" takang sambit ko..

She rolled her eyes..

"Duh! Nakalimot na Gaston?! Of course! Hello?! Co,  Quiambao, Dungo, Lo an-" naiiritang bulalas nito..

"Wong.." mahinang sambit ko.. She rolled her eyes..

"Yeah..Whatever..The Great Deann Ignatius Wong.." bulalas niya saka hinila na ako..

Nagpatianod lang ako habang nananatiling nakatulala.. Nakasapo ako sa dibdib ko dahil sa malakas at mabilis na kabog ng puso ko..

His name..

Deann Ignatius Wong..

-----------

"Be my girl Pauline Marie Mandañas Gaston.. Please make me a happiest man in this world.." punong puno na sinseridad na winika ng lalaking nakaluhod sa harap ko ngayon..

Isa-isang nagsiunahan ang mga luha sa mata ko..

This is the moment I dreaming off..

Isa sa mga pinapangarap ko..

The man I love .. The man who courts me now asking my hand in front of many people..

Those years of waiting really worth it..

Pinilit kong pigilan ang mga luha..

"Yes.. I'll be your girl Deann Ignatius Wong.." sagot ko.. Napatayo naman siya .. Isang malaking ngiti ang namutawi sa mga mata niya..

"Oh?! Titignan mo na lang ba ako?! Sinasagot na kita Wongie!" sigaw ko.. A moment later I felt his warmth hug on me..

"I love you Pauline.." sensirong bulong nito..

" I love you too Deann.." masuyong sagot ko dito..

Rinig na rinig naman namin yung palakpakan ng mga kaibigan namin..

One more moment later ..

He invade the spaces between us.. Then I felt a soft lips crush on mine..

It was passionate and sweet..

Full of love, Care and sincerity.. It was pure and contented..

"Thank you.. I swear..You'll never regret this.." bulong niya habang nakalapat ang noo namin sa isa't isa..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon