MADDIE
"Maddie..Please.." pagmamakaawa nito..Saka ako hinila sa braso..
Agad ko namang winaksi yung braso ko..
"Ilang beses ko bang sasabihin sayo Triz.. Hindi nga kita Mahal!" naiiritang sigaw ko..
"Maddie Please..Mahal na mahal kita..Wala akong paki kung hindi mo ako mahal.." sagot nito saka hinawakan ako sa kamay..Napailing naman ako..Bakit ba hindi makaintindi tong taong to..
*Paaaak*
"Gumising ka sa katotohanan Triztan! Hindi.kita.mahal!" sigaw ko para magising siya sa katotohanan..
"Maddie please..I love you.." naiiyak na sabi nito saka lumuhod sa harap ko.. Napakunot na lang ako ng noo ko..Bakit ba hindi niya maintindihan na hindi ko siya mahal.. Maybe he's a Ideal man for others pero niKatiting wala akong nararamdaman na kahit anu sa kanya..
"You know what Triz..Umuwi ka na lang..You smells stink..Nakainom ka ba?" naiirita kong tanong dito
"Hindi gaano.." sagot nito..Napailing na lang ako saka tinalikuran siya..
Pero agad niya akong hinila saka niyakap ..
Dali-dali ko naman siyang tinulak saka sinampal..
"Umuwi ka na lang Triz.. please Im not the one for you.." mahinahon kong sabi saka tumalikod na..
"Maddie siya ba? Siya ba? Kaya ba hindi mo ako magawang mahalin? Sht naman eh! Anu bang meron yung hayup na yun na wala ako!" sigaw niya.. Napailing naman ako..
Hinila niya ako saka hinarap sa kanya..
"Anu siya ba Maddie?Yung lalaki bang yun ang dahilan!" sigaw niya..
"Oo!si Marck! Anu masaya ka na ha! Masaya ka ng malaman ang totoo!?" naiirita kong sigaw dito
"Pucha naman Maddie! Kaya ko namang higitan yung ginagawa nun eh..I can do things more than he can do.. Just love me.." sigaw niya..
"Eh hindi nga kita mahal eh! At kahit kailan hinding hindi kita mamahalin Triztan!" sigaw ko..
"Bakit Maddie? Bakit?" tanong niya habang unti unting pumapatak yung mga luha sa mata niya..
Somehow naawa ako sa kanya..Pero hanggang ganun na lang yun.. Wala talaga akong nararamdaman na kahit anu..
" Di ko alam Triztan..Hindi lang talaga kita mahalin.." sagot ko.. Kasabay nun ang pagpatak ng malakas na ulan.. I left him.. I left him soaking under the rain.. He need it..to realize that im not the one..
Pero bago pa ako makapasok sa bahay..Agad niya akong hinila..
"Triztan anu ba!" sigaw ko ng bigla niya akong buhatin..
"Triztan!" sigaw ko saka nagpupumiglas..
"Triztan!Ilabas mo ako!" sigaw ko ng sapilitan niya akong ipasok sa kotse niya..
"Triztan anu ba! Saan mo ba ako dadalhin !" sigaw ko as he started the engine..
He didn't give me any answer..
"Triztan anu ba! Your drunk stop this!" sigaw ko saka pinaghahampas siya..
"Shut up! Maddie! If I can't have you! Walang makikinabang na kahit sino sayo" madiin na sabi niya agad naman akong kinabahan..Darkness and coldness is all I can see in his eyes..
"Triztan..Anu ba stop this!" sigaw ko
"Shut up!" maawtoridad and cold niyang sabi ..
Bawat pagtakbo ng oras..hindi ko maipaliwanag yung kabang nararamdaman ko..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!