MADDIE
------------------
Palarong Pambansa
Davao, 20xxI first saw her noong Kaharap at kalaban namin ang NCR .. She was a setter on their team .. # 10 yung nasa Shirtsey niya at may Apelyido na Morado .. Sa Tingin ko ay mas matanda siya sa akin .. Senior na kasi ang tawag sa kanya ng mga Kateammates niya pero Pakialam ko dahil habang nakatingin ako sa kanya Hindi ko maiwasang mapahanga .. Hindi siya katangkaran pero ang galing niyang magdala ng team nila .. Tapos yung mga toss niya ng mga bola sa mga spiker niya .. Nakakatulala lang .. Sobrang Nakaka-Amaze!
" Maddie .. Focus .." bulong nung kateammate ko .. Napatango naman ako .. Oo .. NagFocus ako! Hindi sa laro namin pero sa kanya .. Kaya ayun .. Natalo kami .. Straight sets ..
Nung maglapat yung mga kamay namin nung shakehands na .. Damn! Hindi ko maiwasang makaramdam ng kuryente at kiligin .. Pagkatapos ng araw na iyon .. Hindi na nawala sa isip ko ang Apelyidong Morado ..
I did everything .. Find her to all social media na alam ko .. Yung tipong kahit wala akong account .. Pinilit kong gumawa .. Then nung mahanap ko siya ..
" Julia Melissa Caro Morado " napatango pa ako habang sinasambit yung buong pangalan niya .. Tubong Nueva Ecija at nag-aaral sa CSA Makati .. Mas lalong lumalim ang pagkanais ko na malaman ang tungkol sa kanya .. Mas lalo akong nagpursige na alamin ang lahat sa kanya .. Hindi naman mahirap dahil Matunog na yung Pangalan niya .. I stalked her .. Inalam ko ang lahat ng tungkol sa kanya .. Baliw na nga kung maituturing pero Ewan hindi ko rin kasi maintindihan sa sarili ko kung bakit ko ginagawa ang bagay na ito ..
Nung MagCollege ako pumunta ako ng Maynila .. Bakit? Syempre para mag-aral at umaasang makita siya .. Mukha namang itinadhana ng panahon dahil sa ATENEO doon ko siya ulit nakita .. I try-out Volleyball to pursue my dreams and para makasama siya ..
" Maddie right? " tanong niya sa akin ng magkasalubong kami sa Blue Eagle Gym .. Natameme naman ako dahil sobrang ganda niya pala talaga sa malapitan .. Hindi lang siya magaling .. Maganda pa .. Plus alam niya yung pangalan ko .. Sht! Alam ni Crush ang pangalan ko!! Oo crush! I mean hindi mo naman gagawin ang lahat ng kabaliwan na iyon kung wala kang weirdong nararamdaman ..
Napatango ako ..
" Wait .. Parang pamilyar ka sa akin .. Have we met before? " tanong niya na parang sinusuri yung buong mukha ko .. Pakiramdam ko namumula ako! Hello?! Crush mo .. Tinititigan ka!Hindi ba't heaven ang pakiramdam na iyon ..
" Palarong Pambansa .. Sa Davao po.. " paliwanag ko ..
" Ahh! Ay Oo .. yung Matangkad na Chinita na blocker! Yung Magaling magRunning Spike "
Napatungo naman ako .. Ewan ko ba kinikilig ako e! Pinupuri kaya ako ng crush ko!
" No wonder kinuha ka ng Ateneo .. Ang Galing mo kaya! " dagdag pa niya .. Pakiramdam ko ay napupunta na sa mukha ko yung dugo ko ..
" Sa..salamat ..Ikaw din "
" Hindi naman .." sagot niya .. Kasabay nun ang mahabang katahimikan ang namayani ..
"Well Welcome to our team! " bati niya saka ako niyakap ng mahigpit ..
Dug.. Dug .. Dug .. Iyon lang ang narinig ko sa moment na nakayakap siya sa akin .. Hindi ko man naiintindihan ang nararamdaman ko .. Isa lang ang alam ko .. Masarap ang pakiramdam na iyon ..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Acaktangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!