LIKE IM GONNA LOSE YOU (BARA)

3.1K 47 0
                                    


SHIELA

--------

An ordinary night walking with my bestfriend under the clear skies filled with starts..

I look at him.. Starin' for a while as the wind blows his hair just like what happen in the movie..

I got realized How happy I am being him.. Vic Galang as my bestfriend.. Hays..Ang gwapo niya talaga! Kaya nga sa tingin ko may Gusto ako sa kanya eh..kaso yun nga Hindi talaga pwede.. Isa pa.. Ang bata pa namin and I promised to him.. Hinding hindi ako magkakagusto sa kanya..Dahil nga mag-bestfriend kami.. bawal ang talo talo sa magbestfriend

"Shiela.." sambit niya saka tinignan ako.. Agad naman akong napayuko baka mahuli niya akong nakatingin sa kanya eh..

"Hmm.." tugon ko sa kanya but still not looking at him.. Ang awkward eh..

"Look at me.." utos niya then cupped my chin and make me look at him eye to eye.. Geez! Trying to close my eyes para hindi ko siya matignan sa mata.. Pakiramdam ko kasi malulunod ako sa mga titig niya..

"A..anu b..ba yu..yung sa..sasabihin m..mo?" naiilang na tanong ko dito..

Huminga naman siya nang malalim bago magsalita..

"Ah ehh.. A..anu ka..kasi.." nauutal na sagot nito saka bahagyang lumayo sa akin saka napakamot sa batok..

Agad naman akong nagpamewang.. Minsan may pagkabaliw talaga siya eh..

"Anu nga iyon Vic?" taas kilay kong tanong..Kung kanina..Nauutal ako..Pwes ngayon..I gather all strength para mawala lahat nang kaba ko tuwing kausap ko siya..

"Ka..kasi Shie.. Anu ka..kasi.." nauutal niyang tugon..

"anung kasi?" taas kilay kong tanong dito..

Agad naman siyang nag-gesture nang STOP..

"Kalma lang okay..Wag kang magalit.. Hindi ko lang kasi maipaliwanag yung sasabihin ko..hindi ko alam sa kung anung paraan.." paliwanag niya habang nakayuko..

"Susme Vic naman! Sasabihin mo lang eh!" bulyaw ko dito..

"ang hirap ngang sabihin! Naduduwag na naman ako.." sagot nito at halos pabulong na lang..

"Tsk.. Come on Vic!Sabihin mo na kung anu man yan..Hahanapin na naman ako sa bahay.." bulyaw ko dito..

"Daliii.. Naaa.. Wag ka nang mambitin dyan!" dagdag ko pa.. Huminga naman siya nang malalim saka hinilot yung sentido niya..

"Anu na Vic.." singhal ko sa kanya.. Nangangati na akong malaman kung anu yung sasabihin niya..

"Asdfghjkl.." mabilis at halos pabulong na sagot nito.. Agad ko naman siyang tinignan nang masama..

"Vic!" bulalas ko.. Agad namang nanlaki yung mata niya..

"What?! Ito na nga oh.." sagot niya..

"Ughh.. Hingang malalim Vic.." sambit niya..aalis na sana ako dahil mukhang nababaliw na talaga siya nang..

Bigla niya akong yakapin..

"Mahal na mahal kita Shie.." bulong niya habang magkayakap kami sa gitna nang daan..

Bahagya akong nanigas at pinipilit na magLoading agad sa utak ko yung mga sinabi niya.. Nabibingi ba ako o yun talaga yung sinabi niya.. Na.. Na mahal niya ako?!

"Anung sabi mo?" kunot noong tanong ko dito saka bahagya siyang tinulak..

"*sigh* Mahal kita Shiela.. Mahal na mahal kita and hindi na lang iyon bilang bestfriend.. Mahal kita as in mahal Kita bilang ikaw.." Nanginginig na paliwanag niya..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon