MIRROR (PONGWONG)

2.6K 55 1
                                    

Well this is a special Request.. and dahil birthday ni Ponggay today ito na po.. sorry natagalan.. and hoping nagustuhan mo..

PAULINE

"Oh my Gahd! Ang haggard ko na sis.." reklamo ko kay Felicia habang hila hila niya ako..

"Loka! Don't tell me magPo-powder ka pa?! Manahimik ka nga..Late na tayo oy!" iritang bulyaw nito sakin.. Agad ko namang pinalo yung kamay niya dahilan para mapabitaw siya..

"Sis!Anu ba! Ang haggard ko! Nakakahiya kay Deann.." kinikilig kong sabi.. Oh my..I felt my face become Red na.. Dahil lang sa Name niya..

"Loka! Daydream pa! As if namang pinapansin ka nun.." bulyaw naman ni Fel saka binatukan ako..

"Hey! Yung uniform ko! Dapat I must look stunning and gorgeous sa harap niya.." reklamo ko sabay pagpag ng damit ko..

"Kaloka ka Pauline Gaston!" sigaw nito saka napasapo pa sa noo niya..

Tsk ang OA talaga ng sis ko..

Masama bang maging sobrang ganda sa harap ng forever ko na si Deann Inigo Wong..

Kaso katulad nga ng sabi ng loka kong bestfriend hindi raw ako nun papansinin.. Palibhasa Sikat na Vocalist ng band namin sa school tapos heartrob pa.. Samantalang ako.. Isang simpleng dyosang kaklase at tagahanga niya..

"Mauna ka na nga! Atat na atat! Maninilay ka lang eh.." ngising asar ko dito

"Yuck! Dyan ka na nga..Bahala kang malate " singhal niya saka iniwan ako..Aba't tinotoo nga ng loka.. Selos lang yun..Crush kasi si Forever ko kaso binakuran ko na kaya ayan Bitter hahaha..

"Tss..Mamaya ka sakin Felicia.." bulong ko saka naghanap ng sasakyan dito sa open space sa school..

I forgot my salamin kasi ..well gawain ko naman talaga ang manalamin sa mga kotse dito.. Wala lang..Mas maganda kasi ang view ng pagkadyosa ko..

Agad akong nagFace powder sa harap ng salamin ng kotse.. Tinted naman to kaya ayos lang..

Then put some light make up..

Then lip balm..

"Mwahh"

"Ang dyosa ko talaga.." bulong ko then nag make face sa harap nun.. NagPose pa nga ako then nagselfie..

Agad ko namang napansin na ito din yung car nung nakaraan na ginawa kong salamin..

"Hmm..baka pagmamay-ari nito yung space dito" bulong ko well.. Wala na akong paki dahil.. Shet! Late na ako!!

.
.
.

"kyaaah..Oh my Sis! Ayan na siya.." kinikilig kong sabi sabay hawak ng panyo ko ng mahigpit.. Pigil na pigil akong tumili ng malakas..

"Tss..OA lang Pau.. Hindi ka mapapansin niyan.." sagot nito saka tumingin kay Deann na dire-diretso lang sa paglalakad habang pinagkakaguluhan siya ng mga babae..

"Teka Pau..Bakit hindi ka kasama dun?dapat dun ka rin ..Nagtitili at nagtatalon.." pang-aasar sakin..

"Loka!Di ako low class..Saka katabi ko naman siya eh.." kinikilig kong sabi..

"Loka..Bahala ka nga..Mag-aral ka na sa Math may Quiz ngayon.." pagPapaalala niya..

"Psh..Bitter ka! Back off sis ..he's mine.." pang-aasar ko dito..

"Oo na ..iyo na! Ipasa mo muna Math mo!" bulyaw niya.. Natawa na lang ako..asar talo talaga..

.
.
.

"Kaloka..Paano to sagutan.." bulong ko ng tignan ko yung exam..

"Uhm..Excuse me?" rinig kong tawag saka may kumalabit sakin.. Pagharap ko..Shet! Feeling ko mahihimatay ako sa sobrang lapit namin..Shet!

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon