LOVE PHOBIA (FILLEGRETCH&ADZI)

3.4K 62 2
                                    

Love Phobia


"Oo sinasagot na kita.."


mga linya na nagpasaya sa isang manliligaw ng sobra..isang salita na pagnarinig mo di mo alam kung anung gagawin..pero paano kung takot ka?


GRETCH

"PHILOPHOBIA is the abnormal,persistent,unwarranted fear of falling in love or emotional attachment..It may occur because of the unwanted things happen in the past..So much pain,anger and hatred..This affects the quality of life and pushes a person away from commitment...

ALGOPHOBIA- Irrational fear of pain..

ATHAZAGORAPHOBIA-An unexplainable fear of being ignored or rejected"Seryoso kong basa sa isang article ng dyaryo namin sa school..Pero biglang natigil ang pagbabasa ko ng dumaan siya..Feeling ko tumitigil ung mundo ko pag dadaan siya..si FILLE SAINT MERCED CAINGLET...Ang babaeng matagal ko nang hinahangaan..Pero di ko siya magawang lapitan o kausapin..Bakit? Natatakot ako..Natatakot akong MA-REJECT,natatakot akong MASAKTAN at higit sa lahat natatakot akong MAGMAHAL..minsan na kasi akong nagmahal pero ayun..Niloko niya lang ako..Pinagpalit..Sobra nga akong nadepress nung mga panahon na yun..Muntik na rin akong magsuicide dahil sa sobrang mahal ko siya..kaya ito ako ngayon takot ng magmahal..sumubok....Napansin kong napatingin ung kasama niya saken kaya agad kong tinutok ang sarili ko sa pagbabasa..hanggang sa makalayo na sila..Pinagmasdan ko siya hanggang sa di ko na siya natanaw..Buo na nman ang araw ko..Nakita ko na siya e..

.

.

.

.

"Gretch.."tawag ng isang babae saken saka nag-abot ng isang rose with gift..

"Good morning.." nakangiting sabi nito saka umalis na..

"I love you Gretch..Have a good day" basa ko sa isang note..Tsk di pa ba ako nasanay e halos araw araw nakakatanggap ako ng ganito sa kung sino sinong babae.. Binitbit ko na lang ito papunta sa locker ko..Pagbukas ko..

Punong puno na naman ito ng letter at mga kung anu-anong regalo..

"Tsk..Mahabang ayusan na naman to.." bulong ko saka pinulot isa-isa yung nalaglag..


FILLE

"Girl!Ayan si Gretch oh!!" sigaw ni Dzi saka inalog-alog pa ako at tinuro ung magandang gwapo na nagbabasa sa bench..Ang hot niya talaga tignan pag seryoso ung mata niyang singkit..Kyaaah!!

"kyaaah!!ang gwapong maganda niya talaga!!" tili ko saka pinagmasdan siya..Shems!! Feeling ko talaga nagslo-slowmo ang paligid kapag naandyan siya..Korni man pakinggan e..Ganun talaga ang nararamdaman ko...

"Lapitan mo na batiin mo!" tulak nito

"Ihh..nakakahiya!!" reklamo ko..

"Asus!bahala ka nga..Teka pumasok na pala tayo.." yaya nito saka ako hinila..

Shems..Kalma lang fille!Dadaan ka lang sa harap niya okay!

Nanginginig ako habang dumadaan kami sa harapan niya..Hindi ko siya magawang tignan dahil nahihiya ako naiilang..

Nung makalayo kami agad akong tumingin sa kanya..Shems!Buti na lang nakatawid ako ng maayos sa harap niya..

"Girl!"sigaw ni Dzi

"Oh?" tanung ko dito

"Nakita mo ba yun?Tinitignan ka rin niya!!" sigaw nito saka kinurot ako sa tagiliran

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon