Dedicated to all FelDean/DeLicia shippers.. don't read this kapag hindi pa nabasa ang part one.. well enjoy reading bruuuuh!!!
guess its true im not good at a one night stand
but i still need love cause im just a girl
these night never seen to go to plan
i don't want you to leave will you hold my hand
FELICIA
"Deann.."tawag ko sa kanya ng makauwi siya.. then niyakap ko siya ng mahigpit..
Gusto kong maramdaman niyang mahal ko siya..
gusto kong maiparamdam sa kanya na maling mali ako nung hindi ko siya pinagkatiwalaan ..
Maling mali ako nung hindi ko narealize na mahal ko siya.. Na dapat nakinig ako at hindi nagpaloko kay Quin..
Ang tanga ko..ang tanga tanga ko.. Bakit ba kasi hindi ko siya pinaniwalaan..
Nagpabulag ako sa ideyang mahal ko pa rin si Quin pero ang totoo si Deanna na pala ayoko lang tanggapin..
Ugh felicia naman kasi eh bakit late na..
agad niyang winaksi yung kamay ko..
"Pwede ba felicia.. Hinayaan na kitang naandito ka..pero please huwag na huwag mo akong hawakan.. Nandidiri ka sakin diba? Naasar ka sakin diba? Tngna lang.." kunot noo niyang sigaw sakin
Oo nga pala..Naalala niya pa rin yung mga sumbat ko sa kanya..I took a deep breath..
"Im sorry Dean..im sorry.." naiiyak kong sabi dito but she just look at me..
Nanlalamig ako sa tingin niya..
Ito ba yun?
Ginawa ko ba siyang ganto..
Binago ko ba siya?
Asan na yung dating siya?!
Si deann na mahal na mahal ako..
Si deann na lahat gagawin para sakin..
si deann na pinatunayan ang lahat sakin..
si deann na mahal ko?
Ngumisi siya sakin saka tumawa ng sarkastiko
"Hahahaha..Sorry? Para saan felicia! Para saan! Sa lahat ng ginawa mo sakin? Nagpapatawa ka ba felicia ha?! Sorry!? Tngnang sorry yan!Paulit ulit ko na lang yang naririnig sayo.. Pero don't worry napatawad na kita matagal na..Nag file na nga ako ng annulment diba? Hiningi mo yun diba?! Kaya nga nagtataka ako bakit nandito ka?!" kunot noo niyang sigaw sakin..
Ansakit..ansakit pala kapag yung nagagalit sayo yung taong mahal mo..
Siguro..siguro ganito yung naramdaman niya nung nagalit ako at iniwan ko siya..
Ugh felicia naman kasi.. Talagang nasa huli ang pagsisisi..And now I regret everything..
bakit ba hindi ko na realize na she's the great and the best blessing na natanggap ko..
"Deann.." naiiyak kong tawag sa kanya pero tinignan niya lang ako..
"Please Felicia..Wag ka ng mag-sorry sawang sawa na ako.. " Cold niyang sabi then lumabas na.. Agad ko siyang hinawakan sa braso agad niya itong winaksi..
"Deann saan ka pupunta?Aalis ka na naman? Kauuwi mo lang ah" tanong ko dito..
Halos hindi na kami nagkikita..yung feeling na magkasama nga kami sa isang bubong pero hindi ko naman siya maramdaman.. ngumisi siya
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
De Todotangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!