Marry Me (BeaRese)

2.4K 45 0
                                    

THERESE

"Twinny!! Ughh!Napakaswerte talaga ng araw na to.. Sobra.." irita kong sabi sa tonong sarkastiko..
Narinig ko naman ang pagtawa nito sa kabilang linya.. Loka talaga tong Twinny ko..

" Hahaha.. Wait anu bang nangyari sayo?" tanong nito..

"Well twinny.. Something terrible..Kanina pa simula nung umaga.." Irita kong sabi saka kinuwento sa kanya..

FLASHBACK

"Ma.. Alis na po ako.." paalam ko.. She just nod and then mouthed na 'ingat daw ako'

I know starting to drive papunta sa Work ko..

And totally im pissed off and not on the mood..

This day is Different.. Not literally pero dapat special to..

Its our Fifth anniversary ng boyfie kong si Triztan De Leon.. Pero ang nakakairita! Wala man lang akong natanggap ni text message oh di kaya bouquet.. Napuyat pa naman ako kagabi kakahintay and kaka-imagine ng surprise niya pero ang walanghiya! Wala talagang efforts sa araw na to..anung gusto niya ako pa! Aba't!Masasapok ko talaga yung taong yun..

Pero mas lalong uminit yung ulo ko ng biglang huminto yung kotse..

"The eff!!" iritang sigaw ko.. Full tank naman to ah.. Sinabi ko kay Triz nung hiramin niya .. Pa-Full tank niya eh..

Pagtingin ko sa gas meter o kung anu mang yun..

"TRIZTAN DE LEON!" iritang sigaw ko..Langya! Nakalimutan na naman niyang I-full tank tong kotse ko..

END OF FLASHBACK

"i tried to call him pero ayun nga naka-off ang phone ng mokong.. I try to call you.. Pasundo naman twinny oh.." hingi ko ng favor dito saka nagpout..as if namang makikita niya..

"Aww.. Twinny don't pout.. Pero sorry.. Busy ako ngayon sa company .. Sorry talaga twinny hindi kita masusundo.." hinging paumanhin niya..Napabuntong hininga naman ako..

"Eh paano na ako Twinny.. Malalate na ako!" reklamo ko habang nagpapadyak na..Imagine Im at the middle of the road.. I look helpless..

"Twinny.. Sorry talaga pero try to commute na lang..Oh siya..Tinatawag na ako..Bye..Ingat.." she said then hang up the phone..

What!? Commute?!

Nagpalinga-linga lang ako sa paligid..

Shems?! LRT?!

Pwede na siguro yan.. No choice..

.
.
.

I just frowned.. 30 mins. Na ako dito but still nakapila pa rin ako..Anak ng! Hayss.. Ang init init pa.. Hindi ako maarte or what..It just ..This place was so crowded..

After a minute again.. Nakakuha na ako ng ticket..

"Pila na naman!" sigaw ko sa isip ko..

Pila na naman sa pagpasok.. Sobrang sikip pa..

I tried na sumingit para makaupo..Cause for pete's sake im wearing a heels!!

Pero Naunahan ako ng isang lalaki..

"Uhm excuse me..Pwedeng ako ang umupo.." I said.. He just looked at me then sinalpak yung headphone niya.. The eff! Asan na yung mga Gentleman sa mundo?! Agad ko siyang inirapan..Akala mo gwapo ka! Mukha kang Tsonggo!

Tss.. I end up na nakasabit dito.. Sobrang sikip pa! Pero mas kinabahan ako ng maya-maya may pumasok na mga lalaki.. Well they're a group of guys? then nakahoodie kaya hindi makita yung face.. I look at them curiously.. Weird..Ang init init eh..

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon