RANDOMANTIC (JhoRese)

2.1K 51 9
                                    

JHOANA


Nakangisi akong nakatingin sa babaeng nakatayo sa harap ko .. Waking up without her at my side this morning make me insane .. Good thing nasa Kusina lang siya at nagluluto ..



I just starin' at her doing some grooves while frying maybe our breakfast .. Well she really don't need to do that .. Siya ang gusto kong gawing almusal ..



" Hindi ko alam na may igaganda pa pala ang Jersey ko .." nakangiting bati ko dahilan para mapalingon siya ..




" Gising ka na pala Mokong .." pananabla niya saka nagpamewang sa harap ko ..





" Talikod ka ulit .." utos ko .. Tinaasan naman niya akong kilay pero ginawa niya rin agad ..




Naglakad na ako palapit sa kanya saka binigyan siya ng BackHug .. Ipinulupot ko yung kamay ko sa bewang niya saka isinubsob ko yung ulo ko sa leeg niya at sinamyo yung mabango niyang amoy ..

" Ayun .. Gusto lang palang Mag-chansing .. Galawang Breezy e .." then she chuckled ..




" Hindi ko alam na may ikagaganda pa pala ang Apelyido ko .. You know what Hon .. It really fits for you .. Therese Marie Marguerette Gaston-Maraguinot .."



Humiwalay naman ako sa kanya para patayin niya na yung stove and dahilan para hampasin niya ako ng sandok na hawak niya ..





" Oo nga .. Ang ganda .. Nakamamatay yung pangalan ko .. Literally sa sobrang haba .."




Ngumuso naman ako ..




" Atleast apelyido ko .. Bagay na bagay kaya .."





" Sus! As If naman! Anung espesyal sa Apelyido mo Mokong ! " pananabla niya .. Nagkibit balikat ako saka inilagay yung kamay ko sa baba ko na parang nag-iisip ..




" Uhm.. Back to back MVP season 80 and 81 ? Plus 3 time best Spiker .. Then on our last year Finals MVP .. " pagyayabang ko sa kanya ng mga nakuha kong rewards noong Volleyball Player pa kami sa ATENEO ..




Tinaasan naman niya ako ng kilay ..


" Huwaw! Ramdam mo .. Lakas ng hangin .. Tatangayin ata ako "





hinigit ko naman siya palapit sa akin .. Yung tipong Ilang Inches na lang ang pagitan ng mukha't katawan namin ..





" Ayan .. Hindi ka na tatangayin .. Hawak ka kasi ni Jhoana Louisse .." masuyong bulong ko saka mas lalong inilapit yung mukha ko sa kanya .. Piningot naman niya yung tenga ko ..




" Ang yabang yabang mo talaga! Hindi ko alam kung paano ako nakatagal sayo! "




Nagkibit balikat ako ..





" Simple lang .. I'm rare .. Hindi ako madaling mahanap at the same time hindi rin ako madaling mapalitan .. " paliwanag ko .. Magrereklamo pa sana siya ng iharang ko yung daliri ko sa labi niya ..





" Bonus package doon ang Gwapa ako ... Mabait .. Sweet .. Matalino .. Magaling magVolleyball "




" Ay sus! Ang yabang mo talaga Maraguinot ! "





" Ay .. Meron pa pala akong dahilan kung bakit ka nagtagal sa akin .." Itinaas naman niya yung kilay niya ..




" Anu naman aber?! Siguraduhin mong may sense dahil ibabato ko sayo itong kawali .."





TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon