GIRL ON TV
ARA
"Kumalma ka nga!" singhal ni Mika sa akin saka ako binatukan..
Agad ko naman siyang tinignan ng masama.. Makabatok eh! Porket malaki siya?!
"Tsk.. Eh kinakabahan lang naman ako ah!" singhal ko sa kanya.. Agad naman silang napangisi..
"Para kang bulate kabahan Vic! Hindi ka mapakali!Hahaha! " asar nila.. Napatingin na lang ako ng masama sa kanila..Kaibigan ko nga ba sila?!
Agad nila akong tinapik ng malakas sa balikat..
"Sobra na huh! Masakit na!" sigaw ko sa kanila..Umiling lang sila saka nagtawanan.. Napalubog na lang ako sa kinauupuan ko dahil na rin sa hiya.. Ang iingay ba naman nila eh..Kaya pinagtitinginan na kami..
Well.. Nanonood kasi kami ngayon ng Live Volleyball Game ng aking mahal na si Cha Cruz.. Yap..Si Cha Cruz..Yung Captain ng DLSU spikers.. Sobrang as in number one Fan niya ako!Kinakabahan lang ako kasi First time ko to eh.. First time ko rin siyang makikita ..
"Whoooo!" sigaw ng mga tao.. Agad naman akong naging attentive saka itinaas na yung banner ko..
"Vic ayan na!" sigaw nila saka niyugyog ako.. Tinignan ko lang sila ng masama..
"Calling DLSU SPIKERS Captain Charleen Cruz!" sigaw nung announcer.. Agad akong napatayo saka humiyaw..
"Whoo! Go Cha!" sigaw ko..Wala akong paki kahit pagtinginan ako basta.. Makasuporta ako sa kanya..
"Go Cha! Whooo! I love you!" sigaw ko sabay taas ng Banner ko na may nakasulat na CHA CRUZ! AKIN KA NA LANG!
"Whoo! Cha! Go Cha! You can do it! Mahal kita whoo!" sigaw ko.. Hindi naman ako maririnig kasi sobrang dami ding nag-iingay eh Syempre..Hindi lang naman ako nag-iisa.. Sa milyong milyong fans ba naman niya eh..Para lang akong tuldok kung Iko-compare dun.. Sobrang sikat kasi talaga niya eh..Yung tipong paglabas niya andami na agad na nakaabang sa kanya.. Andami ring sumusunod at humahanga..
Nung natapos na silang tawagin.. Agad akong hinawakan sa balikat nina Mika and Kim..
"Oh! Kalma Vic ha! Baka mamaya! Bigla kang magtatakbo dun! Nakakahiya ka kapag ganun.." paalala nila..tinignan ko lang sila ng masama anung tingin nila sa akin? Gagawa bigla ng eksena ng hindi man lang nag-iisip?! SiraUlo talaga tong dalawang to eh..
"Baliw! Matino ako! Baka kayo!" sigaw ko sa kanila..
Nagpangalumbaba na lang ako habang tinititigan ko siya.. Alam mo yung pakiramdam na.. So Near yet so Far? Sobrang as in ganun.. Yung nakikita mo na siya pero hindi mo siya magawang hawakan.. Grabe! Tapos..Pakiramdam ko pa.. Parang tutulo yung laway ko habang tinititigan ko siya.. As in.. Nakatulala lang ako habang nagWa-warm Up sila..
"Sobrang ganda talaga niya.." sambit ko saka napangiti.. Sobrang perfect niya.. From the bottom to the top..Hindi lang Maganda mabait pa Tapos ang humble! Grabe! Napaka Perfect niya talaga sa paningin ko.. Lalo na ngayon na nakikita ko na siya in Personal.. Mas maganda pala talaga siya In person.. Malayo pa nga ako sa kanya eh..Paano pa kaya sa malapitan?!
Yung ngiti niya na nakakadala talaga..
Grabe! Bakit parang umiilaw yung paligid tuwing titignan ko siya?!PaRang may Fireworks na lang na bigla na lang lumilitaw?!
Hays! Cha Cruz! You've really make me Crazy!
" Ugh!" napasigaw na lang ako out of frustration..
Ngumisi naman sina Mika..
"Focus sa Game..I mean kay Cha Cruz! Magsisigaw ka na Vic! Di ka naman makikilala eh!" pang-aasar niya.. Napailing na lang ako..
.
.
.
.
.
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Aléatoiretangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!