VULNERABLE (GONZAQUIS)

2.1K 55 0
                                    

VULNERABLE

RACHEL

I just look at him.. Then I pout my lips.. Hindi niya ako pinapansin.. Kaasar naman e.. Kahit anung gawin ko dito sa gilid niya.. Wala siyang kibo! Manhid ba siya o Bulag! Dahil hindi niya napapansin itong kagandahan ko?!

"Uhm..Chel.." agad akong napalingon sa pinanggalinga nun.. Si Chris..

"Bakit?!" taas kilay kong tanong dito.. Agad naman siyang napalunok saka napaatras.. Pero naglakas loob naman itong iabot sa akin yung bulaklak.. Tinignan ko lang ito..Psh..Sa dami ng natanggap ko sa araw na ito..Nagsasawa na ako..

"Ah eh..A..Anu ka..kasi Ya..Yayain la..lan-" Nauutal na paliwanag nito..Agad ko siyang inirapan..

"Hindi ako pwede..Saka hindi ikaw ang nararapat sa akin.." singhal ko.. Agad naman itong napatungo saka umalis..

Tss..Agad ko siyang tinignan kung napansin na niya ako sa eksena kong iyon pero halos hindi ito natinag..

Tsk..Anu bang gagawin ko? Mapansin mo lang ako ha!

Mas maganda pa bang tignan yang mga kasama mong pinapahirapan kaysa sa akin?!

Napapadyak na lang ako sa inis..Kung pwede ko lang siyang batuhin nitong heels ko kanina ko pa ginawa..

Rinig na rinig ko naman yung mga bulungan ng mga grupo ng mga lalaki na may hawak na bouquet at kung anu - anu pa.. Inirapan ko sila..

"Rachel.." sambit nung isa.. Agad ko itong pinanlakihan ng mata ..

"Tss..Ugh!" sigaw ko dahil sa sobrang pagkakainis..

"Pwede ba! Walang ni isa sa inyo ang karapat dapat sa akin..Kaya magsilayas kayo sa harapan ko..Isama niyo yang mga walang kwentang dala niyo!" sigaw ko saka napacrossed arms.. Isa isa naman silang nagSi-alisan..Leshe! Well kung nagtataka kayo kung bakit ganito ako.. Malapit na kasi ang Acquaintance Party namin and I..Being the Queen of this school ..Marami ang nagyaya sa akin..Pero alam kong ni-isa sa kanila ay hindi karapat dapat..Walang karapat dapat sa akin maliban sa kanya..

Agad ko siyang nilingon..

Then I saw him staring at me.. Napangisi ako..

Sa wakas napansin mo rin ako at ang kagandahan ko.. Dahan dahan itong lumapit sa akin.. Geez! Ito na ba?!

Nairita na ba siya sa mga lumalapit sa akin kaya babakuran na niya ako?!

Tatanungin na ba niya ako kung pwedeng siya ang ka-date ko sa Party..Kasi kung Oo..Yes na yes ang sagot ko..

More step closer at nasa harap ko na siya..

Wala talaga akong masabi..Sobrang Gwapo niya.. Nakadagdag pa yung suot niya ngayon para mas magmukha siyang Hot sa harap ko..

Seryoso siyang nakatingin sa akin.. Kinikilig tuloy ako kasi tagos na tagos sa puso ko yung mga tingin na yun e..

"Rachel.." sambit nito..Geez! Kinikilig talaga ako kapag sinasabi niya ang pangalan ko..

Hinawakan ko ng mahigpit yung kamay ko.. Iniintay ko siyang lumuhod sa harap ko para tanungin ako..And I'm imagining it right now..shet! Nakakakilig talaga!

Shet! Ito na bumubuka na yung bibig niya..Sasabihin na niya..

"Pwede bang lumayo layo ka O di kaya umalis ka..Ang Ingay mo lalo na yung mga nanliligaw sayo..

nakakaistorbo ka na sa amin lalo na sa mga tRainee hindi nila naririnig yung command..Kung pwede lang sana.." paliWanag nito.. Halos maguho yung imahinasyon ko at ang mga iniisip ko.. Lalong lalo na ako para akong nabuwal sa kinauupuan ko!

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon