I KNOW WHAT YOU DID LAST SUMMER
GRETCHENI just watched her to fades away in my eyes.. Habang unti unting sumasara yung pinto kasabay ng pagkawala niya..
"Fille.." sambit ko.. Umaasa na lilingon o di kaya babalik siya..
Pero halos sampung minuto na akong tumunganga dun walang Fille Saint Cainglet na bumalik..
I tried to bit my lips to stop myself crying cause this feeling slowly killing me..
Gustong gusto ko siyang tanungin..
Gustong gusto kong sabihin sa kanya itong dinadamdam ko ..
Pero hindi ko alam kung bakit hindi ko magawa..
Kung bakit may pumipigil sa akin na ibuka yung bibig ko kapag kaharap ko siya..
Kasi..
Kasi natatakot ako.. Tama natatakot ako..Naduduwag ako..
Paano kung totoo ang lahat ng ito?
Paano kung lahat ng hinala ko tama?
Paano kung tinanung ko iyon .. Iwanan na niya ako..
Hindi ko kakayaning mawala siya..
Hindi ko kakayaning iwanan niya ako..
Cause I can't live without her..
-------
"Anu bang nangyayari sayo?" kunot noong tanong ko pagkapasok ko ng kwarto..
Cause this past few weeks.. She's really acting weird..
"What do you mean?" tanong niya but still nakafocus pa rin sa phone niya.. Mas lalong napakunot yung noo ko..
"Alam kong alam mo ang ibig sabihin ko Fille.." madiin kong sabi saka hinablot yung phone.. Agad ko namang napansing may katext siyang Unknown number..
"Anu ba Gretch!" sigaw niya sabay agaw sa akin nito..
"Anu bang problema mo ha?!" bulyaw niya napailing naman ako..
"Hindi ba dapat ikaw ang tinatanong ko niyan diba?" madiin kong sabi at iniiwasan kong pagtaasan siya ng boses..
"Wala akong problema okay.." sagot niya saka tumalikod..
Agad ko naman siyang hinila..
"Anu ba!" sigaw niya sabay waksi ng kamay nito
"Fille.. Sabihin mo sa akin ..Mata sa mata.." mahinang sambit ko saka huminga ng malalim at tinignan siya ng mabuti..
"sabihin mong .. Wala tayong problema.." dagdag ko pa.. At sinusubukan kong maging normal lang ang boses ko..
Pero halos magLimang segundo na..Wala pa akong narinig sa akin..
"Fille.." halos nagmamakaawa kong sabi..Fille..Tell me please..Everythings alright..
I cupped her faced and gently massage her cheeks..
Nakapikit lang naman siya..
I leans more closer to her..
"Please..Tell me..Everything is fine.." bulong ko..Na halos cracked na ang boses..
Idinilat naman niya yung mata niya..
"Gretch..Everything's alright..trust me.." sambit niya then hold my hands.. Agad ko namang itong hinalikan sa labi..
"I love you.." bulong ko..
"I lov-"
*bzzzt*
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Acaktangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!