END UP HERE (GONZAQUIS)

2.5K 62 0
                                    


RACHEL

"Ma'am.. Please po..tinatawag na tayo sa set.." yaya sakin nang assistant ko..

I rolled my eyes..

"Tss.. Bakit pa ako babalik? Pagkatapos akong sigawan nang gagong yun.." singhal ko saka tinignan ito nang masama na ngayon ay nakatingin lang dun sa camera niya..

Letche ka Talaga Jovelyn Gonzaga!

-------

"Look at the side.." utos nito agad ko namang ginawa..

*click*

*click*

"move down your face..Down more.." utos niya ulit.. Unti unti na akong naiinis wala na siyang ginawa kundi mag-utos..

"face the right!Anu ba.." singhal niya.. Agad ko namang ginawa..

"Down a little bit.. Hindi ko makita yung mukha mo.." utos niya ulit na ginawa ko naman..

"Rachel anu ba! Hindi ka ba makaintindi? Down a little bit.." singhal niya.. I rolled my eyes saka ginawa ito.. Tss.. She's the boss here..

"Project on the side.." dagdag niya ..

*click*

*click*

" Your arms Rachel.. It should be natural.. Move natural.." dagdag pa niya.. Ugh!Bwisit ka!

*click*

*click*

"Good Isa pa.. Dun naman sa kabilang side.." sigaw niya na ginawa ko na naman..

"Good shot.. Isa pa.. Tumungo ka nang kaunti.." dagdag niya na sinunod ko naman..

"Tungo pa..Hindi ka mahanap nang Camera.." sigaw niya.. Tss..Sino bang may hawak nang camera?!Ako? Hindi ba't siya yun!siraulo talaga siya!

Tss.. Dapat talaga hindi ko na tinanggap to eh.. Well this is a project for the ELEGANT magazine .. Month issue .. and ako yung featured Athlete .. And I have no choice to choose my crew and staff.. Kaya ito I end up with this terrible Photographer..No..horrible..

"At the side Rachel.. Urong pa.. " utos niya.. Na sinunod ko naman..

"Urong pa..Move Faster!" sigaw niya.. Na ginawa ko naman..Letche! Feel na feel niya yung pagiging boss niya.. At yung pag-uutos niya.. Walanghiya talaga kahit kailan!

"Good Shot..Perfect.." bulalas niya.. Buti naman natuwa siya..Letche!

"Okay..Last two more shots! Rachel and we were done.." sigaw niya nakahinga naman akong nang maluwag ng malaman na ito na yung ikalawa sa huling kukuhaan sa akin.. Whoosh!Finally! Matatapos na rin ang pakikipagplastikan at pagtitimpi ko sa kanya.. Kaunting paghihirap Rachel.. Makakalayo ka na rin sa demonyong to..

*click*

*click*

*click*

"More fierce.. " sigaw niya na ginawa ko naman..

"Come on Rachel..Hindi ko makita!" sigaw niya..

"Anu ba Rach.. Show it! Last na to oh.." sigaw niya ulit..

"Come on..Fiercer.. Dyan ka magaling diba!" sigaw niya

Hindi ko na lang siya pinansin .. Sinunod ko na lang yung gusto niya.. Pinagbuti kong maging mukhang mas Fiercer sa harap niya..

"Sobra naman Rachel..Bawasan mo.." sigaw niya..

"Oh anu yan?!Mali.. Bawasan mo pa.. Tss " singhal niya

TANGLED (Oneshots) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon