CHARLEEN
Napangiti ako ng maamoy ko yung simoy ng hangin..
Sobrang sariwa't walang kapulo-Polusyon talaga dito sa probinsya hindi kagaya sa Maynila.. Mainit.. Traffic .. Maingay .. Magulo.. Nakakabwisit!Well.. Siguro nga ang Probinsya ang tanging lugar na pwede mong puntahan kapag tatakasan mo ang Maynila..Ang Magulong Maynila .. Si Joven..
Napailing naman ako ng maisip ko yung pangalan niya.. Bakit na naman pumasok sa isip ko ang Pangalan ng hinayupak na lalaki na yun!
Inayos ko na lang yung sarili ko saka yung gamit ko sa maliit na kubo na nakuha ko..
Gusto kong mamuhay ng tahimik.. Matiwasay.. Simple yung tipong walang iniisip na problema.. Gusto ko ng kalimutan lahat ng iniwan ko sa Pilipinas .. Yung sakit .. Yung hapdi .. Yung Kirot .. Mga pasakit na idinudulot ng letseng Pag-ibig na ito.. Bwisit kasing Kupido ito! Mamamana na lang!Sa Isang Gago't Hinayupak na lalaki pa..
Gusto ko ng magMove on sa kanya.. Sa mga sakit na dulot niya.. Gusto ko ng makalaya sa mga bagay na nagpapababa ng pagtingin ko sa sarili ko.. I'm Charleen Abigaile Cruz and I don't deserve all this shts.. Hindi ako nararapat na masaktan ng ganito.. Hindi ako dapat nagpapababa sa isang bwisit na lalaki lang.. Sa Isang Joven Gonzaga..
-----------
"Pagod na Pagod na ako! Anu ba tayo Joven!" bulyaw ko sa kanya sa dressing room.. Isa akong sikat na Model samantalang siya Sikat na Photographer naman.. We work many projects together.. Nagsimula pa nga kami sa pagiging aso't pusa.. Away dito away diyan..Wala na kaming ginawa kundi mag-away kaya na rin siguro nahulog at nadevelop ako sa kanya.. Sooner niligawan niya ako saka naging kami.. But its all private..Ayoko kasing napapakialaman ang buhay ko..Lalo na ang relasyon namin..
"Girlfriend kita.. Bakit Hindi pa ba sapat na sinasabi ko sayong mahal kita? Para tanungin mo kung anung estado natin?! " bulalas niya sa akin saka pilit akong niyayakap .. Tinulak ko naman siya saka sinampal.. Siguro noong una sapat.. Pero ngayon.. Kahit ilang beses na niyang sabihin na mahal niya ako..Wala na akong maramdaman.. Tao lang din naman ako.. Nagsasawa't napapagod..
"Words are not enough Joven!" naiinis na sigaw ko sa kanya..Hinawakan naman niya yung kamay ko ng mahigpit..
" Intindihin mo naman ako Cha.. Masyado lang akong busy..Maraming Project na nakasalang.." paliwanag naman niya.. Iwinaksi ko yung kamay niya..
" Alam ko Joven.. Pero Please naman.. Prioritize me.. Mas mahalaga ba ako sa trabaho mo?!" naiiritang tanong ko sa kanya ..
"Of course not Cha! Ikaw lang ang mahalaga sa akin.." paliwanag niya.. Napabuntong hininga naman ako..
"Napapagod na ako.." sambit ko..hinawakan naman niya yung kamay ko..
"I'm sorry.. But I swear kapag natapos ko na tong project na to.. Sayong sayo na ako Charleen.." masuyong sambit niya.. Napabuntong hininga naman ako..
"Hindi ko na alam Jovs.." sambit ko..
"Cha..Please..Another chance..Paniwalaan mo naman kasi ako.. Your my priority.. " sambit nito habang hinahawakan ng mahigpit yung kamay ko..
"Hindi ko na talaga alam ... Excuse me please.." sambit ko saka umalis na..
Napasapo ako sa dibdib ko..Hindi ko na talaga alam kung anung gagawin ko.. Mahal na mahal ko siya pero paano mo mas mamahalin ang taong hindi mo naman maramdaman ang presensya niya.. Dapat kasi hindi na namin tinatago itong relasyon na ito..
----------
*Joven Calling..*
tinitigan ko lang yung screen .. Manigas kang hinayupak ka..
BINABASA MO ANG
TANGLED (Oneshots) ✓
Randomtangled adjective : twisted together into a knot. : complicated or confusing. Compilations of Oneshots/Short stories of your favorite/Requested Volleybelles Tandems Full of wrong grammars and typo errors- hey I'm not perfect tho!