Chương 8: Nhặt được bảo bối!

3.5K 180 64
                                    

Sách của Cẩu Nhị Mao toàn bộ được mua từ một cửa hàng bán sỉ bên trong thành, lão bản họ Trương, chuyên phụ trách bán xuân cung đồ, nghề phụ là viết tiểu thoại bản, nghe nói những năm gần đây buôn bán rất có lời -- Bất quá là một người vừa keo kiệt lại vừa âm hiểm, thường xuyên khi dễ người nhỏ tuổi, yếu đuối, cho nên thường làm cho người khác thấy chướng mắt.

Lần đầu tiên nhìn thấy hắn, Thẩm Thiên Lăng lập tức nhớ lại thời trung học có một thời trước cổng trường có một ông chú bán đĩa lậu, mặt mày lấm la lấm lét, gian xảo như một con dê già thành tinh. Thì ra nguyên nhân là do những người trong thiên hạ kinh doanh buôn bán những mặt hàng này đều có gương mặt phổ thông như vậy.

"Sách từ đâu đến?" Tần Thiếu Vũ mặt không biểu tình lạnh như băng hỏi.

Trương lão bản cười khan nói, "Nhớ, nhớ không rõ."

"Phải không?" Tần Thiếu Vũ cười lạnh, "Hỏi lại lần nữa, sách từ đâu đến?"

Trương lão bản chân đã muốn mềm nhũn.

Dân chúng chung quanh lập tức thúc giục, tỏ vẻ ngươi nói đi a, nếu chọc Tần cung chủ giận thật không phải chuyện đùa đâu, đến lúc đó sẽ cát bay đá chạy, đất rung núi chuyển, mười ngươi cũng không đảm đương nổi trách nhiệm này đâu!

"Đều là tìm người viết." Trương lão bản đổ mồ hôi lạnh, "Nhưng đa số phần lớn là dùng chuyện có sẵn, chỉ đổi lại tên."

"Cái này cũng thế à?" Tần Thiếu Vũ giơ quyển sách trong tay lên.

"..." Trương lão bản do dự.

"Nói a." Thẩm Thiên Lăng thúc giục hắn.

Dân chúng đang xem náo nhiệt nháy mắt liền sôi trào, lập tức tỏ vẻ "Nói a" gì đó... Thật sự là phi thường khiến người ta chịu không nổi mà. Vì thế tập thể mọi người lập tức đem Trương lão bản đập cho một trận! Tuy không biết là vì lý do gì nhưng chính là phi thường làm cho người khác muốn đánh, đây chính là cảm nhận của đám fan não tàn trong thiên hạ.

Thẩm Thiên Lăng:...

Trương lão bản ôm đầu khóc rống nói "Là một thư sinh, mấy ngày trước tìm tới đây, nói có một bộ cố sự của Tần cung chủ cùng Thẩm công tử, sau khi xem qua ta cảm thấy không tệ, liền bỏ tiền ra mua bản gốc."

Thẩm Thiên Lăng tâm tình phức tạp, thư sinh chẳng lẽ không phải là nên đọc tứ thư ngũ kinh, tam thập lục kế, mỗi ngày dùng bút chấm chấm mực viết tiểu hoàng gì đó hay sao, còn có lý tưởng nhân sinh hay không? !

"Thư sinh nào?" Tần Thiếu Vũ tiếp tục hỏi.

Trương lão bản khổ bức lắc đầu, "Cái này ta thật không biết, không giống người địa phương, thu tiền xong liền đi."

"Không cao, hay cười, mặt rỗ?" Thẩm Thiên Lăng suy đoán.

Trương lão bản kinh ngạc, "Công tử sao lại biết được rõ ràng như vậy?"

Vừa dứt lời, hắn lại bị quần chúng vây xung quanh đập thêm một trận!

Thẩm công tử đương nhiên cái gì cũng biết, chỉ là chuyện bấm đốt ngón tay tính toán mà thôi! Vì mọi người mà cầu mưa đã muốn mệt chết đi, cư nhiên còn có người dám nghi ngờ pháp lực của hắn, quả thực khiến người ta không có cách nào chịu được, phi thường tức giận!

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ