Chương 47: Liên Hoàn Bộ!

2.6K 128 26
                                    

Trên đời này, lời đồn truyền bá nhanh nhất, là lời đồn có thêm thành phần hương diễm bên trong, khi đó sẽ như chẻ tre tiến triển cực nhanh, huống chi lần này còn có thêm Truy Ảnh Cung đang âm thầm châm ngòi thổi gió! Cho nên chỉ trong mười ngày ngắn ngủi, cố sự về 'Di thái thái (tiểu thiếp) của Bái Kiếm Sơn Trang cùng chú kiếm sư tư thông, vốn có ý đồ vụng trộm đào tẩu, sau khi bị phát hiện thì thẹn quá hóa giận, làm nổ sập hủy đi chú kiếm diêu' đã oanh oanh liệt liệt truyền khắp đại giang Nam Bắc, nhưng lại bị dân chúng qua vô số lần gia công nhuộm đẫm, đã đem Phong Vân Liệt tươi sống viết thành một đứa trẻ mảnh mai chịu khổ, bị lừa gạt đến nỗi cửa nát nhà tan, hàng đêm rơi lệ, thập phần cảm động, mà để gia tăng tính thú vị của cố sự, còn đặc biệt thêm vào một đoạn 'Thẩm công tử sau khi nghe được tin tức, nháy mắt liền bị sợ ngây người, bởi vì hắn căn bản là không có cách nào tưởng tượng ra lại có người bất trung với tình yêu như thế, cho nên nắm lấy ống tay áo của Tần cung chủ ngây thơ hỏi "Về sau ngươi có thay lòng đổi dạ không?"', quả thực khiến người ta nhịn không được mà đau lòng.

Như trong dự đoán, các môn phái cũng lập tức phái thủ hạ, giơ roi thúc ngựa đến Bái Kiếm Sơn Trang xem rõ thực hư.

"Trang chủ." Quản gia sốt ruột nói, "Hiện tại khắp nơi đều là lời đồn, chúng ta phải làm thế nào?"

Phong Vân Liệt sắc mặt xanh mét, ngồi trên ghế dựa không nói được một lời.

"Không thì... trước mở lại lò đúc?" Quản gia thử hỏi, "Qua mấy ngày nữa các chưởng môn đều sẽ đến đây, tốt xấu gì cũng nên tìm cách giải quyết cho qua trước."

Phong Vân Liệt gọi người tới, ghé vào lỗ tai hắn nói nhỏ vài câu.

Quản gia gật đầu, cúi thắt lưng lui xuống chuẩn bị.

"Trang chủ." Lại có một hạ nhân báo, "Thẩm minh chủ cùng Tần cung chủ đến đây."

"Mời vào." Phong Vân Liệt điều chỉnh cảm xúc một chút —— lần này lời đồn chợt truyền ra ngoài, hắn cũng từng hoài nghi là những người này âm thầm giở trò quỷ, nhưng cẩn thận ngẫm lại thì hình như cũng không có lý do gì để làm như vậy. Dù sao Thẩm Thiên Phong cảm thấy Bái Kiếm Sơn Trang nếu có dị thường, lấy thực lực cùng địa vị Minh chủ của hắn, hoàn toàn có thể dùng thủ đoạn quang minh chính đại để điều tra ngọn nguồn, ở trên giang hồ cũng không phải chưa từng có tiền lệ, làm như vậy còn có thể đánh cho mình trở tay không kịp, cần chi khổ cực mất hai tháng thông truyền, để mình có đầy đủ thời gian che dấu bí mật, càng miễn bàn ngày ấy hắn là tận mắt nhìn thấy Thẩm Thiên Lăng gặp chuyện. Cho nên sau khi suy tưởng, cũng chỉ có thể quy kết cho một chưởng môn môn phái nào đó miệng to nhưng tâm nhãn thấp, ở bên ngoài bại hoại lung tung.

"Phong trang chủ." Thẩm Thiên Phong cùng Tần Thiếu Vũ đẩy cửa đi vào.

"Nhị vị sao lại đến đây." Phong Vân Liệt cười đứng lên.

"Tất nhiên là nghe được một ít tin tức." Thẩm Thiên Phong nói, "Ta nói thẳng, trang chủ cũng đừng nên để ý, nhưng Bái Kiếm Sơn Trang đã gần hai ba tháng không có đúc kiếm, có phải xảy ra vấn đề gì hay không?"

Phong Vân Liệt nghe vậy thở dài, nhìn qua tâm tình rất là trầm trọng.

"Ta thu được tin tức, nói các môn phái đều phái người, đang chạy đến đây, trang chủ nếu có chuyện gì khó xử, nói ra chúng ta có lẽ sẽ giúp đỡ được một chút." Tần Thiếu Vũ cũng nói, "Dù sao nếu không phải trang chủ thu lưu, Lăng nhi cũng không có hoàn cảnh an tĩnh dưỡng thương."

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ