Chương 114: Cuồng phong bão tuyết ập đến!!!

2.2K 111 29
                                    

Sáng sớm ngày hôm sau, trong rừng từng trận gió lạnh gào thét tới, trên trời mây đen bao phủ, bốn phía sương mù mờ mịt, giống như hoàng hôn. Xe ngựa rất nhỏ, ngoại trừ Thẩm Thiên Lăng cùng Diệp Cẩn, người còn lại cũng chỉ có thể ngủ ngoài trời ở trong tuyết, bất quá may mắn nội lực ai cũng cao cường, lửa trại lại rất vượng, vì vậy không gặp trở ngại gì.

Sau khi nếm qua một chén điểm tâm nóng hầm hập, thân thể mọi người cũng ấm lên một chút, vốn dĩ tính toán tiếp tục gấp rút lên đường, lại bị Liên Thành Cô Nguyệt ngăn lại.

"Vì sao?" Thẩm Thiên Phong khó hiểu.

"Nếu ta đoán không sai, hôm nay lập tức liền sẽ có một trận bão tuyết." Liên Thành Cô Nguyệt nói, "Thời tiết không thích hợp gấp rút lên đường, nếu là tùy tiện xuất phát, không ai biết sẽ có hậu quả gì."

"Nhưng mảnh rừng này bên trong không có bất cứ cái gì che lấp, cho dù lưu lại nơi này thì có năng lực thế nào?" Tần Thiếu Vũ nhíu mày, "Bão tuyết nên tới cũng sẽ tới."

"Nơi này có sườn dốc, lớp tuyết cũng dày hơn rất nhiều, thứ nhất có thể đào tuyết động, thứ hai cũng phương tiện tạo gạch tuyết." Liên Thành Cô Nguyệt nói, "Có chỗ dung thân, thì sẽ an toàn hơn rất nhiều."

Liên Thành bộ tộc nhiều thế hệ vẫn ở bên trong Tuyết Sơn, tất nhiên không có ai sẽ hoài nghi lời nói này. Vì vậy mọi người lập tức xắn tay áo lên, dựa theo sự chỉ huy của Liên Thành Cô Nguyệt, ở trên sườn dốc hướng vào phía trong đào móc tuyết động, lại đem tuyết đọng thừa trên tuyết, dùng đao kiếm điêu khắc thành hình, tại sườn núi nổi lên từng tòa từng tòa mái vòm tiểu tuyết ốc.

"Có lạnh không?" Tần Thiếu Vũ hỏi Thẩm Thiên Lăng.

"Không lạnh." Thẩm Thiên Lăng lắc đầu.

"Vào trong xe ngựa đợi đi." Tần Thiếu Vũ nói, "Ta đi hỗ trợ dựng phòng ở."

"Ta và ngươi cùng đi." Thẩm Thiên Lăng nói, "Có noãn ngọc, ta không lạnh."

"Cũng được." Tần Thiếu Vũ cười cười, đưa tay giúp hắn buộc chặt áo choàng.

Tuy nói lúc trước cũng không có kinh nghiệm, nhưng được Liên Thành Cô Nguyệt hướng dẫn, mọi người cũng là rất nhanh liền có khuông có dạng, đợi đến lúc chiều tối, đã ngay ngắn chỉnh tề dựng lên hơn mười tòa tuyết ốc, trên sườn dốc cũng sắp hàng lớn nhỏ tuyết động không đồng nhất, ám vệ tiến vào đi thử, tuy rằng không nói là ấm áp, nhưng xác thực so với bên ngoài tốt hơn rất nhiều.

"Nắm chặt thời gian ăn cơm." Liên Thành Cô Nguyệt ra lệnh nói, "Bão tuyết lập tức ập đến, trước đó chúng ta phải trốn tốt."

Ám vệ lên tiếng, vội vàng dựng nồi nấu chút cơm khô, sau khi ăn xong mỗi người lại mang theo hai cái bánh nướng, liền tự mình chui vào trong tuyết động. Xe ngựa được giấu phía sau vách núi tránh gió, vài con thất linh câu cũng tiến vào tuyết động lớn, danh câu ít nhiều cũng có chút linh tính, như là cảm nhận được mùi nguy hiểm, lúc này đều phi thường nhu thuận.

Tuyết lang vốn dĩ không sợ bão tuyết, cho nên chỉ là tìm địa phương im lặng nằm sấp xuống, lúc sau vẫn không chịu nổi cục bông liên tục chíp chíp, vẫn là đứng lên vẫy vẫy tuyết đọng trên người xuống, gặm nó cùng nhau hướng đến tuyết động của Liên Thành Cô Nguyệt.

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ