Chương 42: Chiến dịch năm đó!

3.7K 137 75
                                    

Dưới miêu tả của Tứ Hỉ đại nội tổng quản, mọi người cuối cùng mới biết được bí ẩn Bích Tuyền Tỳ cùng Huyền Hải Ngọc.

Trăm năm trước, Chu vương hoang dâm vô độ, dân chúng lầm than, tổ tiên Sở hoàng liền khởi nghĩa vũ trang, dẫn quân một đường thế như chẻ tre đánh vào Vương Thành. Dưới sự hốt hoảng, Chu vương mang theo rất nhiều vàng bạc tài bảo, cùng bộ hạ cựu thần trốn ở Cực Bắc Tuyết Sơn tị nạn, nhưng cuối cùng vẫn là bị Sở hoàng chém giết, mấy vạn quân đội Chu triều cũng bị vây vào Tuyết Hải Hàn Cung. Trong một đêm toàn bộ vong mệnh. Mà lúc ấy thừa tướng tâm phúc của Chu Vương vì bảo vệ mạng sống, trước khi chém đầu đã hô to một bí mật kinh thiên, mới đổi được cơ hội cùng Sở hoàng đàm luận.

Chu vương sống xa hoa lãng phí, trong cung khắp nơi đều là kỳ trân dị bảo. Cho dù đang trong quá trình lẩn trốn, cũng không quên mang theo rất nhiều tài phú, nghĩ tương lai sẽ có cơ hội trù hoạch kiến lập quân đội, một lần nữa xuôi Nam đoạt quyền. Cho nên vừa đến Đông Bắc, liền đem tài bảo chôn ở nơi bí mật, mà cùng tài bảo chôn cất, còn có một bản thủy mạch đồ ở Mạc Tây —— mười mấy năm trước, Trấn Tây tướng quân Chu triều hao phí cả đời tâm huyết, dẫn người dò xét chung quanh, mới vẽ ra tấm bản đồ này, lại không ngờ rằng vừa hiến cho Chu vương được một tháng, liền mang đến họa diệt môn.

"Từ từ." Thẩm Thiên Lăng có chút choáng, vì thế cắt ngang tiểu hoàn tử tổng quản, "Ta có thể hỏi một vấn đề không?"

"Tất nhiên, Thẩm tiểu công tử có gì cứ hỏi." Tứ Hỉ thái độ rất cung kính.

"Chu triều tướng quân tân tân khổ khổ thăm dò địa hình vẽ ra bản đồ, Chu vương không khen ngợi còn chưa tính, vì sao còn muốn giết cả nhà hắn?" Thẩm Thiên Lăng mạc danh kỳ diệu, đầu óc không có bao nhiêu thì không cần làm hoàng đế a.

"Bởi vì lúc ấy Chu triều căn cơ đã vững, không đấu đá bên trong cũng không có kẻ thù bên ngoài, có thể nói tứ hải thái bình, một thế hệ thịnh thế giang sơn." Tứ Hỉ nói, "Dựa theo ý tứ của Trấn Tây tướng quân là muốn cho Chu vương phái binh mở thủy long mạch, sau khi đem đại mạc biến thành ốc đảo, tu kiến phòng ốc, dân chúng phát triển nông sản, đem bản đồ Chu triều khuyếch trương mở rộng một chút. Đáng tiếc Chu vương lúc ấy đã quen an nhàn, thật sự lười mở rộng lãnh thổ, bởi vậy liền đem bản đồ thu lại, tính truyền lại cho hậu bối. Nhưng lo lắng Trấn Tây tướng quân một ngày nào đó sẽ phản quốc, đem bản đồ này hiến cho bộ tộc còn lại ở Mạc Bắc, tạo thành uy hiếp với Chu triều, vì thế liền nhẹ dạ nghe theo lời nội thích (người thân ở trong triều làm quan), tạo ra thảm án diệt môn của Trấn Tây tướng quân, thủy long mạch cũng trở thành bí mật vĩnh viễn."

Thẩm Thiên Lăng lắc đầu, "Hắc Bạch còn không phân biệt được, trách không được mười năm sau chết dưới kiếm tổ tiên Sở hoàng."

"Vậy cùng Bích Tuyền Tỳ Huyền Hải Ngọc có liên quan gì?" Diệp Cẩn hỏi.

"Trong đám tùy tùng Chu vương lúc ấy, có một người tài ba dị sĩ, gọi là Ngọc Thiên Công." Tứ Hỉ nói, "Cực Bắc Tuyết Sơn mờ mịt, liếc mắt một cái đều là màu trắng, cho dù là tự tay chôn đồ vật, khi trời chuyển cũng không thể tìm được, bởi vậy Ngọc Thiên Công ba ngày ba đêm không ngủ không nghĩ chế tạo gấp gáp ra Bích Tuyền Tỳ cùng Huyền Hải Ngọc, còn có thêm một bức tàng bảo đồ."

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ