Căn cứ vào lời nói của đội tiên phong ngày đó tiến đến đại mạc, vài Diêm La binh kia sẽ phun khói mê là mùi đốt trọi da trâu. Mộ Hàn Dạ nói, "Còn nhớ rõ chỗ nguồn nước đó ở đâu không?"
"Không nhớ được." Tạ Kim lắc đầu, "Lúc ở trong đại mạc đều là chạy lung tung, ở đâu còn có tâm tư nhớ đến chuyện này, cũng sẽ không đến đó lần thứ hai."
"Từ biên cảnh đến Lạc Nhật thành, đi cỡ bao nhiêu ngày?" Mộ Hàn Dạ lại hỏi.
"Khoảng bảy tám ngày." Tạ Kim nói, "Bất quá bởi vì giữa lúc đó bão cát quá lớn, cho nên trì hoãn hơn một ngày."
Mộ Hàn Dạ gật đầu, cũng không tiếp tục hỏi thêm vấn đề gì nữa.
"Nhị thúc ta sẽ không có chuyện gì chứ?" Trước khi rời đi, Tạ Tiểu Dương đuổi theo hỏi.
"Sẽ không." Thẩm Thiên Lăng xoa xoa đầu hắn, "Ngươi cứ đợi ở đây, nghe theo đại phu là được."
"Ân." Tạ Tiểu Dương gật đầu, nhìn theo mọi người rời khỏi y quán.
Sau khi trở lại An Bình vương phủ, Mộ Hàn Dạ ở trên bàn mở ra bản đồ, dùng chu sa vẽ một vòng tròn, "Có thể trong thời gian sáu bảy ngày, từ biên cảnh chợ La Sát đi đến Lạc Nhật thành, chỉ có thể từ khu vực này xuyên qua."
"Cái cục tròn tròn này là cái gì?" Tần Thiếu Vũ chỉ vào bản đồ hỏi.
"Nước xoáy sa mạc." Mộ Hàn Dạ nói, "Bất quá theo hướng gió cùng hướng cát chảy, tùy thời đều sẽ biến mất không thấy hoặc là lâu lâu xuất hiện một lần, không cố định như trên đất liền."
"Nếu lời Tạ Kim nói không sai, Diêm La binh kia hẳn là hoạt động bên trong khu vực này." Tần Thiếu Vũ nói, "Bằng không khói độc kia cũng sẽ không kéo dài." Chung quy bên trong đại mạc tùy thời đều có khả năng nổi bão cát, đừng nói là khói độc, cho dù là một con trâu, phỏng chừng cũng sẽ bị thổi bay.
"Thổ phỉ nói tiếng Hán, người của Chu Giác?" Thẩm Thiên Lăng suy đoán.
Mộ Hàn Dạ gật đầu, "Bằng không thổ phỉ nào ở Sở quốc sẽ nguyện ý ngàn dặm xa xôi chạy tới La Sát quốc cướp bóc, cũng không phải là dư tiền quá đến để đi dạo." Càng đừng nói là muốn gặp La Sát vương.
"Tiếp theo phải làm thế nào?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.
Mộ Hàn Dạ khóe miệng khẽ nhếch, "Trước bắt hai tên đến thẩm vấn."
Thẩm Thiên Lăng sắc mặt khó hiểu.
"Nếu vài thổ phỉ kia nói muốn gặp La Sát vương, thì tất nhiên là có tổ chức, không có khả năng là một hai tên lâu la." Tần Thiếu Vũ giải thích, "Ý của Mộ huynh, là nói Chu Giác rất có khả năng đã phái một đội quân đến La Sát quốc trước, nếu có thể bắt vài người về, vậy thì không thể tốt hơn, ít nhất có thể biết rõ ràng bước tiếp theo Chu Giác muốn làm cái gì."
Thẩm Thiên Lăng gật đầu, "Nếu thuận lợi, tất nhiên là tốt nhất. Nhưng muốn lẫn vào La Sát quốc bắt người, chỉ sợ cũng không dễ dàng đi?"
"Ta tính toán phái ảnh vệ cải trang thành thương nhân, cùng Diêm lão Nhị đến La Sát quốc lần nữa." Mộ Hàn Dạ nói, "Vừa lúc giả vờ cùng Môn Sa Khắc bàn bạc sinh ý nha phiến, cũng không tính là đột ngột."
BẠN ĐANG ĐỌC
Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San
RandomTác giả: Ngữ Tiếu Lan San Thể loại: Cổ trang, xuyên không, giang hồ, hài hước, nhiều cp, HE Edit: Lạc Vũ Nhân vật: Tần Thiếu Vũ x Thẩm Thiên Lăng, Thẩm Thiên Phong x Diệp Cẩn, Mộ Hàn Dạ x Hoàng Đại Tiên. Văn Án Từ khi xuyên không đến chốn giang hồ n...