Chương 16

6.3K 614 89
                                    

Dung Đường ăn chay niệm Phật ở chùa Đà Lan suốt năm ngày, cảm thấy tâm bình khí hòa hơn rất nhiều.

Tuy rằng trên đường xuống núi y còn đang muốn trở về nhanh một chút, nói không chừng y có thể kịp chạy tới ngõ Vĩnh An ăn bữa cơm tối, nhưng Dung Đường cảm thấy mình không có háo hức về nhà như vậy.

Nhiều nhất bình trà nhỏ vừa vặn uống hết hôm nay, y còn muốn tới chỗ Túc Hoài Cảnh uống. Nhưng Dung Minh Ngọc vừa nói lời này, còn chưa kịp phản bác, ông đã quay người lên xe ngựa, hướng về phía cổng cung điện.

Dung Đường rất khó hiểu, rất buồn bực, thậm chí có chút nóng nảy. Tám trăm năm không quan tâm tới nhi tử, con trai trưởng là gả hay là cưới, thích nam hay là nữ cũng không quan tâm,  lại đột nhiên quan tâm đến sức khỏe của y vì thời tiết thay đổi hay sao?

Nếu không phải ông nói chuyện khô khan không có chút cảm xúc nào thì ta suýt tin thật đấy!

Dung Đường rất không vui trở về viện, Song Phúc Song Thọ nín thở tập trung, kêu cũng không dám kêu một chút.

Thời tiết chuyển ấm, than đỏ đã được dọn đi, hoa nở sớm đã rụng, cây cỏ theo mùa lại nở hoa, chỗ nào trong vương phủ cũng thơm ngát.

Dung Đường ngồi trong viện vào lúc hoàng hôn, nhìn hoàng hôn mờ mịt trên bầu trời gạch đỏ ngói xanh, hỏi Song Phúc: "Có phải ta đang bị giam không?"

Song Phúc không dám nói rõ, "Vương gia là vì suy nghĩ cho sức khỏe của thiếu gia."

"Ồ. "Dung Đường cười nhạo một tiếng, không nói nữa.

Dung Minh Ngọc là vương gia khác họ duy nhất của Đại Ngu, Nhân Thọ Đế chính là phiên vương ủng hộ tiến binh lên phía bắc, năm thứ nhất lên ngôi còn chưa có bất kỳ động thái nào, sau khi ngồi vững vàng ngôi vị hoàng đế là bắt đầu tước bớt địa vị của chư hầu.

Khoảng thời gian đó Dung Minh Ngọc đi tới chỗ nào cũng không tránh khỏi bị nghị luận, quan viên có giao hảo tính toán chi li, tất cả đều cố ý giữ khoảng cách với ông, trong lòng hiểu rõ: Chờ tước đoạt hết phiên vương ở những nơi khác xong, người xui xẻo tiếp theo sẽ là vương gia mới vừa được phong ở kinh thành này.

Nhưng không có, năm này qua năm khác, ngày này qua ngày khác đi qua, Ninh Tuyên vương phủ không chỉ không bị tịch thu, ngược lại dần dần phồn hoa, đông như trẩy hội, quan viên lui tới không dứt, Dung Minh Ngọc hoàn toàn xứng đáng trở thành cận thần của thiên tử.

Có người nói, ông là một con chó không kêu to do Nhân Thọ Đế nuôi. Khuôn mặt ôn ôn nhuận nhuận chứ thật ra tất cả chuyện bẩn thỉu không thể để người khác biết, ông ta đều làm cả.

Một người như vậy, cho dù là cười nhìn ngươi, cũng phải lưu lại ba phần tâm.

Cho nên sau khi Dung Minh Ngọc nói như vậy ở trước vương phủ, mấy ngày liền Dung Đường thật sự không thể ra ngoài.

Dung Đường có chút phiền não, y cầm túi bùa bình an hình tam giác ở trong tay, bên trong đựng tro hương y cố ý lấy trước mặt Phật tổ, y nhéo nhéo, đưa qua bên cạnh, gọi Song Thọ: "Ngày mai ngươi giúp ta đưa cái này đến ngõ Vĩnh An."

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ