Chương 140
Sở dĩ Túc Hoài Cảnh không nói cho Dung Đường về chuyện của Thống Thống cho đến ngày 14 tháng 3 vì lo rằng y sẽ kỳ vọng quá mức, dẫn đến đứng ngồi không yên. Nhưng đến ngày hôm sau, hắn nhận ra dường như mình đã nói quá sớm.
Một người luôn ngủ đến khi mặt trời lên cao mới dậy như thế tử gia, vừa qua hai lần gà gáy, đồng hồ mặt trời mới đến đầu giờ Dần thì y đã mở mắt, mơ màng chớp mắt, vô thức nhìn chằm chằm vào một điểm cố định trên không trung, đờ đẫn hồi lâu.
Chưa đến giờ Túc Hoài Cảnh dậy, hắn ngơ ngác hai giây, vô thức nghiêng người qua ôm chặt Dung Đường vào lòng.Đường Đường ngoan ngoãn, để mặc hắn chọc ghẹo, bầu không khí dần trở nên ám muội. Đột nhiên y hỏi: “Thống Thống đã nói khi nào nó sẽ trở lại chưa? Sao ta vẫn chưa thấy nó?”
“……”
Tâm tư không cần nói cũng biết của Túc Hoài Cảnh lập tức tiêu tan hơn phân nửa, trong khoảng thời gian ngắn cũng không biết mình có nên tức giận hay không.Hắn im lặng một hồi lâu, thành thật nói: “Có lẽ phải đến tối, tháng trước nó cũng xuất hiện sau bữa tối.”
“Ồ.” Dung Đường ngáp một cái, cọ cọ trong chăn, không phải là có lệ nhưng cũng không phải quá mập mờ, y hôn lên má Túc Hoài Cảnh một cái: “Vậy ta ngủ tiếp nhé, ngươi nhớ nghỉ ngơi trên đường đi lên triều.”
“……”
Nhân vật phản diện trầm mặc nửa ngày, cười khổ không biết nói gì, cuối cùng chỉ có thể tự an ủi rằng ít nhất Đường Đường vẫn nhớ hôn mình một cái, không để mình cảm thấy quá bất công mà ghen tị.
Dung Đường đợi cả ngày, làm gì cũng không yên tâm. Đợi tới khi sắc trời sắp tối, trăng đã lên đầu cành, y đi dạo một lúc rồi tự nhốt mình trong phòng. Túc Hoài Cảnh hiểu ý, đi vào thư phòng xử lý công việc.
Thế là Dung tiểu thế tử cầm một quyển sách, pha một ấm trà, vừa đọc sách vừa chờ hệ thống xuất hiện.
Khi những ánh chiều tà cuối cùng tan biến, ngọn nến trên bàn bỗng chốc tĩnh lặng. Dung Đường hơi sững lại một giây, cuối cùng thở phào nhẹ nhõm. Chờ đợi cả ngày, nhưng đến lúc này lại không hoang mang.
Y đặt quyển sách xuống, nhấp một ngụm trà nóng, nhẹ nhàng nói: “Ra đi.”
Giọng điệu lạnh lùng, không giống như giọng thế tử gia thường ngày nói chuyện với bất kỳ ai.
Sau khi nói xong, y đợi một hồi lâu mà không thấy hệ thống lên tiếng. Dung Đường thở dài, bất đắc dĩ hỏi: “Có phải muốn tách ra khỏi ta rồi tìm người khác giúp nam chính của mi không?”
“Không hề!” Một giọng trẻ con non nớt vang lên trước mặt, Dung Đường ngạc nhiên hai giây, nhìn thấy một đốm sáng xuất hiện trước mặt, gần như chạm vào mũi y.
Đốm sáng không có ngũ quan, nhảy nhót tức giận, vừa nhảy vừa rơi ra những hạt ánh sáng nhỏ: “ Còn lâu tôi mới giúp tên nam chính ngốc nghếch đó!”
Dung Đường nhìn những hạt ánh sáng rơi trên bàn, lại nhìn đốm sáng trước mặt đang phồng to vì tức giận. Y hơi do dự rồi không kìm được, đưa tay ra nắm lấy hệ thống, vuốt ve như đang nắm một cục bông rất là đã tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇