Chương 68

3.1K 284 9
                                    

Chương 68

Đình nghỉ mát có cấu tạo bát giác, đối diện với một hồ nước trong Lân Viên, gió nhẹ thổi qua ao, lá sen thơm ngát.

Trên bàn đá trong đình đặt giấy bút mực, trước khi bọn họ đến thì Mộc Cảnh Tự đang viết hồ sơ. Dung Đường tùy ý liếc mắt một cái đã thấy trên đó viết rất rõ ràng [Tuần phủ Giang Nam Lữ Tuấn Hiền].

Y quay đi không nhìn kỹ nữa.

Kha Hồng Tuyết gọi bọn họ ngồi xuống, cười hỏi: "Hôm nay Thất Tịch, Thế tử gia và Thế tử phi có sắp xếp gì không?"

Dung Đường bỗng nhiên ỉu xìu, không muốn nói chuyện, ngồi ở bên cạnh tiện tay cầm lấy một cái đài sen bóc chơi, xé từng miếng đài sen ra để bớt áp lực.

Túc Hoài Cảnh liền lắc đầu: "Trước mắt còn chưa có, Kha thiếu phó có đề cử gì không?”

Kha Hồng Tuyết tiếc nuối nói: "Nếu là thường ngày các ngươi tới Giang Nam, Thất Tịch ta có thể tìm cho ngươi cả trăm nơi du ngoạn, nhưng bây giờ lũ lụt ngập dữ quá, sợ là mọi người cũng không có tâm tư vui đùa."

“Đáng tiếc. "Túc Hoài Cảnh thuận theo nói, tiếng nói vừa chuyển lại hỏi:" Lần này hai vị đại nhân định ở lại Giang Nam bao lâu?”

Kha Hồng Tuyết nói: "Vốn là muốn thẩm vấn Lữ Tuấn Hiền xong thì hồi kinh, nhưng bệnh cũ của học huynh ta tái phát, không thể vất vả, ta bèn nhờ Nhị hoàng tử hỗ trợ đưa về một tờ tấu cho học huynh nghỉ dài hạn." Hắn hất cằm, " Đúng, viết xong hồ sơ này đưa về kinh thành là có thể nghỉ ngơi.”

Túc Hoài Cảnh liền hỏi: " Điều tra tội danh của tuần phủ Giang Nam hay sao?”

“Đúng vậy.”

Túc Hoài Cảnh: "Nhưng ta nghe nói Lữ tuần phủ rất được bệ hạ tin cậy, trong triều lại có quyền thần như Trương các lão làm chỗ dựa vững chắc, ta đoán hẳn là lão chẳng sợ gì, tất nhiên sẽ giữ im lặng khi thẩm vấn. Ngược lại không biết Mộc thiếu khanh làm sao cạy miệng được miệng lão, lấy ra nhiều tin tức như vậy?"

Ngoại trừ thân thế của Lữ Tuấn Hiền ra, trong hồ sơ của Mộc Cảnh Tự còn bao gồm ghi chép hối lộ và sổ sách của các quan viên cấp dưới ở Giang Nam mấy năm nay. Số vàng bạc Lữ Tuấn Hiền chuẩn bị cho kinh thành, những vụ án lớn nhỏ các nơi giấu diếm mấy năm nay, thậm chí còn có ghi chép vùng duyên hải Giang Nam thường xuyên bị giặc Oa quấy rầy…

Từng tội từng tội một, bằng chứng như núi, nhiều không kể xiết.

Có thể cạy ra những tin tức này từ miệng một vị quan lớn nhị phẩm triều đình thân ở địa vị cao, chắc chắn Mộc Cảnh Tự không đơn giản như gương mặt lạnh lẽo vô hại của y.

Túc Hoài Cảnh im lặng đánh giá vị thiếu khanh Đại Lý Tự này, Kha Hồng Tuyết ở bên cạnh lại khẽ nở nụ cười, cũng không nói gì, mở quạt xếp ra lay nhẹ.

Động tác lột đài sen của Dung Đường dừng lại, nhíu mày nhìn về phía Túc Hoài Cảnh, cảm thấy ý đồ của hắn quá mức rõ ràng.

Lúc ở Phù viên Túc Hoài Cảnh còn chưa hoàn toàn muốn kéo hai người Kha Mộc nhập bọn, so với kết bạn thì giống như là một lần hợp tác cùng có lợi hơn.

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ