Chương 75

3.1K 265 20
                                    

Cuối tháng tám xuất phát từ phủ Tô Châu, đi qua Huy Châu, qua Hàng Châu, một đường chậm rãi đi khắp Giang Nam, lại đi về phía đông bắc.

Dung Đường hỏi Mộc Cảnh Tự lâu như vậy không về kinh thì chức vụ ở Đại Lý Tự làm sao bây giờ, Kha Hồng Tuyết lúc đó đang ở trên xe ngựa của bọn họ đánh bài tú lơ khơ cọ mứt hoa quả, nghe vậy cười một tiếng, thờ ơ nói: " Ta bảo cha ta quyên góp năm mươi vạn vào quốc khố, coi như mua cho học huynh kì nghỉ dài hạn.”

Dung Đường: "..." Đỉnh.

Quên ngài là người chơi bằng tiền thật sự là sai lầm của ta.

Quá trình tới mất nửa tháng, trở về ước chừng mất hơn một tháng, đợi đến khi đoàn xe trùng trùng điệp điệp bước vào cửa lớn Ngu kinh, thời gian đã bước vào giữa tháng mười, trên xe ngựa lại bắt đầu đốt than.

Vừa đến mùa đông là Dung Đường hay mệt mỏi, cả người lười biếng, không muốn nhúc nhích, gần như trong một ngày có  thể mơ mơ màng màng ngủ nửa ngày.

Trong những ngày nhiệt độ vừa hạ nhiệt, Song Phúc Song Thọ vô cùng hoảng sợ, sợ thiếu gia sẽ giống như mấy năm trước, vừa đổi mùa là bất tỉnh rất nhiều ngày. Mặc dù trong đội có đại phu đi theo, nhưng dược liệu và một số thứ khác vẫn không đầy đủ, nếu như Dung Đường bị bệnh thì sẽ rất phiền toái, đây cũng chính là nguyên nhân khoảng thời gian trước Vương phi thường gửi thư thúc giục bọn họ hồi kinh.

Nhưng qua mấy ngày đó nóng lạnh luân phiên, sau khi nhiệt độ ổn định giảm xuống. Song Phúc phát hiện mặc dù thiếu gia nhà nó vẫn quấn áo bông dày nặng, nhưng tinh thần vẫn rất vui vẻ một cách thần kỳ.

Túc Hoài Cảnh chăm sóc y rất tốt, ngoại trừ ham ngủ chút ít thì hoàn toàn không có suy yếu đến mức khiến người ta nhìn là cảm thấy y sắp chết.

Ngược lại trong những ngày hạ nhiệt độ, Mộc Cảnh Tự ngày ngày núp trong xe ngựa không ra, thỉnh thoảng đi ngang qua chiếc xe ngựa đơn giản của Đại Lý Tự, còn có thể nghe thấy vài tiếng rên rỉ nhịn đau.

Y không cho đại phu chẩn trị, Túc Hoài Cảnh đi thăm qua vài lần, cụ thể thế nào thì hạ nhân như bọn họ cũng không biết rõ lắm, chỉ biết là mỗi lần lang quân đi ra, sắc mặt Kha thiếu phó hầu ở ngoài xe có thể sẽ khá hơn vài phần.

Hai ba lần sau, Kha Hồng Tuyết trực tiếp trói người vào chiếc xe ngựa quy cách có thể sánh ngang với cái của Ninh Tuyên Vương phủ, bên trong xe trải giường đỏ, đốt than lửa tơ bạc, một chút gió bắc lạnh thấu xương chẳng tới gần Mộc Thiếu Khanh được.

Những người trong đoàn xe lúc ăn cơm thỉnh thoảng sẽ nói huyên thuyên, nói hai bên đều phú quý ngập trời, chỉ là đáng tiếc, trông không có mệnh hưởng.

Song Phúc yên lặng ghi nhớ người nói chuyện, đợi đến thành trì kế tiếp, lập tức tới cục Hộ Tống đổi người hộ tống, cho hắn một ít lộ phí rồi đuổi đi.

Nó không muốn nghe người ta nguyền rủa thiếu gia nhà mình dù chỉ là một phân một hào.

Cũng may tuy đi đường chậm, nhưng tất cả đều bình an. Một buổi chiều mùa thu rất bình thường, bên tai Dung Đường lại vang lên khẩu âm của dân chúng Đại Ngu Đô Thành.

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ