Chương 166
Lưu Vân sẽ không hề cảm thấy hối hận vì đã giết Dung Đường, cho dù là giết nhầm thì cũng bởi vào thời điểm đó, từ góc độ của hắn, Dung Đường gây hại cho Túc Hoài Cảnh, nên hắn phải giết y.
Hiện tại, thái độ của hắn thay đổi là vì Túc Hoài Cảnh coi Dung Đường như sinh mệnh của mình, vì vậy hắn cũng phải đặt việc bảo vệ Dung Đường lên hàng đầu.
Do đó, điều này không thể coi là một lời xin lỗi, nhiều lắm chỉ là một lời giải thích, bất kể Dung Đường có hiểu hay không, phải nói rõ lý do vì sao hắn đã hạ độc Dung Đường lúc đó.
Nhưng......
Dung Đường im lặng vài phút, trong đầu nghĩ, tại sao lại như vậy?
Làm sao Lưu Vân biết được mình sẽ đe dọa Túc Hoài Cảnh? Chỉ vì trong một góc ở hội Chiết Hoa, bọn họ đã nói vài câu không rõ ràng trước một đóa thược dược nở rộ sao?
Lúc đó, với nhận thức phiến diện về nhân vật phản diện Túc Hoài Cảnh trong sách, Dung Đường cảm thấy lo lắng sợ hãi vì mấy câu nói của Túc Hoài Cảnh. Nhưng qua nhiều kiếp sống, Dung Đường không cho rằng cuộc nói chuyện kia của bọn họ được cho là tan rã trong không vui.
Thậm chí, vì hiểu rõ Túc Hoài Cảnh quá, y còn chắc chắn rằng dáng vẻ của đại nhân vật phản diện khi đó rất thoải mái, ngay cả trong ánh mắt cũng ẩn chứa chút vui vẻ vi diệu.
Nếu nói như vậy, Dung Đường có thể hiểu được tâm trạng của Túc Hoài Cảnh, thì Lưu Vân là người vẫn luôn bảo vệ hắn trong bóng tối, sao có thể không nhận ra Túc Hoài Cảnh thật sự vui vẻ khi cùng y thưởng hoa cơ chứ?
Căn cứ vào điều kiện tiên quyết này, hành động hạ thủ với y của Lưu Vân trở nên không hợp lý chút nào.
Dung Đường cau mày, nghiêm túc nhìn Lưu Vân, chờ hắn đưa ra một câu trả lời.
Người sau sửng sốt, sự ngạc nhiên hiện lên trong mắt không kịp che giấu, nhưng rồi nhanh chóng cúi đầu, như thừa nhận, cũng như xin lỗi, và một phần nào đó còn mang theo chút giải thoát khó nhận thấy.
Lưu Vân gật đầu: "Vâng.”
Dung Đường truy vấn: "Vì sao?*
Lưu Vân ngơ ngẩn, há miệng, nhất thời chưa kịp trả lời.
Tại sao?
Chính hắn cũng không rõ ràng.
Trong những giấc mơ hỗn loạn và vô trật tự, hắn chỉ nhớ mình đã hạ độc vào chén rượu của Dung Đường, khi tin tức Dung Đường qua đời truyền đến, chủ tử đã rơi vào trạng thái giật mình mê mang.
Ma xui quỷ khiến, hắn không nói cho Túc Hoài Cảnh biết rằng Dung Đường là do hắn giết.
Kiếp này, Lưu Vân có thể hiểu tại sao Túc Hoài Cảnh lại như vậy, nhưng trong giấc mơ, "hắn" còn mơ hồ hơn Túc Hoài Cảnh.
Chỉ là cái chết của một người, thậm chí là con trai của kẻ thù, cũng là một mưu sĩ của phe đối địch. Dung Đường chết, lẽ ra Túc Hoài Cảnh phải vui mừng.
Nhưng tình huống thực tế lại là, thi thoảng chủ tử lại ngẩn người.
Nhìn một bông hoa sẽ dừng lại, chơi một ván cờ sẽ bị đình trệ, thỉnh thoảng ngắm trăng uống rượu trên Lưu Kim lâu, thấy hoa đăng dưới lầu, sẽ vô thức nghiêng đầu cười gọi: "Thế tử…”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇