Chủ nhân hội Chiết Hoa đương nhiên là chỉ Thịnh Thừa Tinh, nhưng Dung Đường hiện tại có một nghi vấn cấp bách cần giải đáp, chủ sự không ở đây, y không thể yêu cầu một câu trả lời chính xác cho suy đoán của mình nên hơi lo lắng. Ngay cả khi nghe thấy giọng của Thịnh Thừa Tinh cũng khiến y bực bội.
Kha Hồng Tuyết nhập học Lâm Uyên học phủ là bởi vì tâm nguyện của thái phó Kha Văn Thụy, mà không phải ý nguyện của bản thân hắn.
Nhưng hắn học tập ở trong học phủ nhiều năm, chưa từng nghĩ tới việc tham gia khoa cử, đến năm hai mươi bốn tuổi mới tham gia khoa khảo lần đầu tiên, một phát đã đạt được Thám Hoa Lang hay sao?
Cuối mùa hè năm Nguyên Hưng thứ hai mươi lăm, Nhân Thọ đế phát động binh biến, trải qua ba tháng mới tiêu diệt hết toàn bộ đảng cũ của tiên hoàng. Sau đó lại tốn một thời gian biên soạn thư chiếu tội, liệt kê đủ loại hành vi tàn bạo giả dối của tiên hoàng, thẳng đến sau tết âm lịch năm thứ hai, đại điển đăng cơ mới chính thức tổ chức, sửa quốc hiệu thành Khánh Chính.
Năm Khánh Chính thứ nhất là lần đầu tiên sau khi tân hoàng lên ngôi mở rộng ân khoa, khi triều đại cũ mới thay đổi là lúc triều đình thiếu người, đề thi khoa khảo năm đó cũng tương đối đơn giản, chuyện chính là tuyển cử người có tài vào triều đình nhậm chức, phân ưu cùng với hoàng đế.
Năm đó Kha Hồng Tuyết mười tám tuổi, phong nhã hào hoa tài tình hơn người, nếu như hắn muốn làm quan thì tham gia khoa cử năm đó nói không chừng có thể một phát tháo xuống vòng nguyệt quế Trạng Nguyên.
Nhưng Dung Đường cũng rõ ràng, Kha Hồng Tuyết không muốn làm quan.
Theo như lời Lư Gia Hi nói, thẳng đến khi Mộc Cảnh Tự nhập học tham gia khoa cử, hắn mới thi vào trường cùng với y.
Vậy chẳng lẽ Kha Hồng Tuyết lúc ấy đã muốn làm quan sao? Dung Đường cảm thấy không phải.
Y nghiêng về đáp án Kha Hồng Tuyết đơn giản là muốn bồi Mộc Cảnh Tự hơn.
Nhưng cứ như vậy, y không khỏi hoài nghi, ngoại trừ chuyện đứng về phía Thịnh Thừa Lệ ra, Kha Hồng Tuyết hay thậm chí là toàn bộ Kha gia trên bản chất đều đang hành động theo bước chân của Mộc Cảnh Tự.
Tại sao lại vậy? Mộc Cảnh Tự có gì đặc biệt hay sao?
Dung Đường biết lý do Túc Hoài Cảnh hỏi Lư Gia Hi, hắn muốn mượn chuyện này phán đoán xem có phải ngay từ đầu Kha Hồng Tuyết đã có chí hướng vào triều làm quan hay không, hắn báo ra chuẩn xác sinh nhật tiến hành thăm dò Kha Hồng Tuyết, đối phương cũng thăm dò lại. Nếu Túc Hoài Cảnh xác định bản chất Kha Hồng Tuyết không muốn làm thần tử cho Nhân Thọ Đế lắm, như vậy rất có khả năng hắn sẽ kéo Kha Hồng Tuyết nhập bọn.
Nhưng Dung Đường lại bắt đầu buồn bực thậm chí nghĩ lại từng bước đi của Mộc Cảnh Tự.
Y phát hiện mình thậm chí còn không biết tại sao Mộc Cảnh Tự lại chọn Thịnh Thừa Lệ.
Kha thiếu phó nói chuyện ba phần thật bảy phần giả, lời giải thích hắn đưa ra lúc đầu là thật sao?
Dung Đường không nghĩ ra, hết lần này tới lần khác tiếng nói chuyện ồn ào của đám người bên ngoài đang tới gần. Y quay đầu liếc nhìn cảm xúc của Túc Hoài Cảnh, tạm thời đè nén nghi vấn trong lòng, đứng dậy kéo bình phong ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇