Chương 36

5K 420 78
                                    

Chương 36

Vườn thú nằm ở góc tây bắc của Phù Viên, lưng tựa vào một tòa núi rừng thấp, thú mà khu vực này nuôi nhốt toàn là thú nhỏ, để ngắm, tính tình dịu ngoan.

Lối vào là một đoạn rừng thông rải đá sỏi, mới vừa đi vào cửa vào vườn thú, ánh mặt trời trên đỉnh đầu đã bị che khuất hơn phân nửa, liên miên xuống một vùng lớn âm u, người đi bộ lâu trong đó sẽ cảm thấy có chút mát mẻ.

Dung Đường và Túc Hoài Cảnh vừa đi vừa trò chuyện, chờ nhìn thấy người trong vườn thú, bọn họ mới ngừng lại những phỏng đoán được xưng là đại nghịch bất đạo kia.

Mà sau khi ngừng đề tài, Dung Đường chợt nhận ra có thứ gì đó đang lặng lẽ thay đổi. Dĩ vãng y cũng nói chuyện phiếm với Túc Hoài Cảnh về thế cục trong kinh thành, nhưng có lẽ căn cứ vào tâm lý không muốn nhúng tay vào lắm, bản thâm Dung Đường cũng sẽ không cho Túc Hoài Cảnh bao nhiêu suy đoán.

Y chỉ dùng góc độ người đứng xem giảng giải một ít sự thật mà ít người biết đến, dùng một loại thái độ lý trí mà khách quan làm một người thuật lại đơn thuần, để cho hắn đích thân phán đoán. Mà không phải giống như lần này... Dùng tâm lý mưu sĩ để phân tích suy đoán, cũng suy tư hướng đi và nguyên do.

Điều làm Dung Đường cảm thấy ngạc nhiên hơn chính là, toàn bộ quá trình Túc Hoài Cảnh đều thuận theo tư duy của y, thỉnh thoảng đáp lại, thỉnh thoảng lại hoang mang. Bất cứ ai nhìn vào cũng sẽ cảm thấy bọn họ đang ở địa vị tuyệt đối bình đẳng, đang đàm luận tin tức quen thuộc trong lĩnh vực của nhau.

Hình thức nói chuyện này rất dễ dàng cho Dung Đường một ảo giác.

- Túc Hoài Cảnh đang chủ động dung túng thậm chí dẫn dắt mình bước vào thế giới của hắn.

Nhưng đối với Túc Hoài Cảnh hay Dung Đường mà nói, đó là một chuyện rất không lý trí.

Đại nhân vật phản diện không nên đưa con trai Ninh Tuyên Vương vào vòng địa bàn của mình, người làm nhiệm vụ hệ thống cũng không nên chủ động tới gần Túc Hoài Cảnh.

Cho dù Dung Đường ngay từ đầu đã vượt quá giới hạn thì Túc Hoài Cảnh vẫn không nên, hắn phải luôn cẩn thận, luôn ôm hoài nghi với bên ngoài mà không phải tín nhiệm y như vậy.

Tiếng gió trong trẻo mang theo tiếng người nói chuyện với nhau thổi vào trong rừng, Dung Đường quay đầu, nghiêm túc nhìn Túc Hoài Cảnh.

Thiếu niên mười bảy tuổi mỗi ngày một khác, lúc hăng hái nhất thì mặc một thân áo dài màu xanh nhạt, bên hông phối mỹ ngọc, đỉnh đầu đội ngọc quan, dung nhan tuấn mỹ đẹp đẽ, sống động so với sắc màu mùa xuân, ánh sáng mùa hạ gấp trăm ngàn lần.

Hắn đi trong rừng xanh um tươi tốt, ngay cả những cơn gió thổi qua cũng bất giác nhường đường cho thiếu niên.

Bên môi Túc Hoài Cảnh hàm chứa ý cười, mặc cho Dung Đường đánh giá mình, một lúc lâu sau mới đến gần, cúi đầu thấp giọng nói: "Đường Đường, ngươi đừng nhìn ta như vậy.”

Dung Đường: "...?”

Túc Hoài Cảnh cười, không nhìn y, ánh mắt rơi vào một nam một nữ trẻ tuổi tựa như là một đôi ở vườn hươu cách đó không xa.

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ