Chương 51

4.1K 334 18
                                    

Chương 51

Dung Đường và Túc Hoài Cảnh ở trong tòa nhà ngõ Vĩnh An lại đợi chừng mười ngày. Thẳng đến mùng năm tháng năm tiết Đoan Ngọ, hai nhà Ninh Tuyên Vương phủ muốn cùng tới phủ trưởng công chúa ăn tết như thường lệ. Dung Đường thân là trưởng tử cũng là cháu ruột, không có cách từ chối, hai người mới thu dọn chuẩn bị ra ngoài.

Bọn họ không ai nhắc tới chuyện nhốt Dung Đường lại, rất ăn ý ngầm thừa nhận cơn ngất bất thình lình ở Phù Viên đã qua.

Dung Đường không nói tại sao mình lại đột nhiên kích động đến ngất xỉu, Túc Hoài Cảnh cũng không hỏi y.

Hai người trước sau ở nhà Đường Cảnh gần một tháng, ngoại trừ Kha Hồng Tuyết và Lư Gia Hi thỉnh thoảng sẽ tới bái phỏng, thuận tiện lại lôi kéo Mộc Cảnh Tự cùng nhau tới ăn chực bữa cơm, cơ hồ không có người khác sẽ đi ngang qua gian tiểu viện này. Dung Đường vui sướng khôn xiết, đêm đêm tinh thần phấn chấn không ngủ được, kéo Túc Hoài Cảnh ra khỏi giường cùng ngắm ánh trăng.

Cuộc sống như sâu gạo này trôi qua quá thoải mái, thế cho nên lúc ngồi xe ngựa rời khỏi ngõ Vĩnh An, y lặng lẽ thở dài.

Hạt sen tươi được bày bán ở chợ, buổi sáng Túc Hoài Cảnh bảo Song Thọ lên phố mua một ít về đặt ở trong xe ngựa. Hắn cẩn thận bóc vỏ và nhân sen ra từng chút một, đưa cho Dung Đường một đĩa hạt sen thơm ngát, hương thơm của lá sen tràn ngập trong xe.

Túc Hoài Cảnh cười nhìn y: " Sao lại thở dài như thế?”

Dung Đường cầm một nắm hạt sen, ném từng hạt vào miệng nói, uể oải nói: "Chỉ là cảm giác không còn thời gian thanh nhàn nữa.”

Túc Hoài Cảnh ngước mắt lên: " Sao Đường Đường lại nói như vậy?”

Dung Đường ra vẻ thần bí lắc đầu: "Ngươi không hiểu.”

Túc Hoài Cảnh: "...?”

Hắn buồn cười nghiêng đầu, nhìn dáng vẻ vừa phiền muộn vừa thần bí của bồ tát nhỏ nhà mình, cười hỏi: "Vậy Đường Đường muốn cuộc sống thanh nhàn như thế nào?"

Dung Đường chỉ tay về phía sau, tự nhiên nói: "Cũng giống mấy ngày nay, ngủ thẳng đến khi tự nhiên tỉnh, ăn ngon, chơi vui, không có việc gì làm là lại ra ngoài dạo phố.”

Y nói: " Thật ra ta không muốn quay về vương phủ lắm đâu.”

Tuy Ninh Tuyên Vương phủ lớn, viện bên kia của y cũng có thể xưng là yên tĩnh an bình, dáng vẻ như thế ngoại đào nguyên, nhưng luôn cảm giác bị trói ở dưới lớp gạch ngói bốn phía, vừa ngẩng đầu nhìn lên bầu trời chỉ thấy lẩn quẩn quanh màu sắc u ám, lục đục với nhau, bè lũ xu nịnh. Quan trường Đại Ngu này, ngoài mặt thì sóng yên biển lặng nhưng trong lòng toàn là dơ bẩn, Dung Đường ngẫm lại là cảm thấy phiền chán.

Y không vui nhíu mày, hơi có vẻ phiền não ném toàn bộ hạt sen vào trong miệng, nhai máy móc rồi nhắm mắt lại.

Túc Hoài Cảnh thả hạt sen, dùng khăn tay thấm nước lau đầu ngón tay, sau đó nắm lấy tay Dung Đường xoa xoa, nói bằng giọng êm dịu: "Đừng phiền lòng.”

Y còn có nửa câu sau: Mặc kệ là cái gì, ta đều có thể giải quyết cho ngươi.

Ngón tay chạm nhẹ vào mạch đập, Túc Hoài Cảnh cảm thấy huyết mạch nhỏ bé dưới cổ tay nhảy lên kia lại im lặng.

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ