Chương 164
Việc chọn Thái tử luôn tuân theo nguyên tắc ưu tiên con đích sau đó đến con trưởng. Thịnh Thừa Tích là con nuôi của Hoàng hậu, danh nghĩa là đích hoàng tử của Đại Ngu. Nếu không có những lời đồn đại bên ngoài, việc Nhân Thọ Đế lập cậu làm Thái tử cũng không có gì đáng bàn cãi, chỉ là con đường sau này của tiểu Thái tử sẽ vô cùng gian nan.
Nhưng hiện tại, khắp thành đều lan truyền tin đồn, dù quần thần bá quan không nói ra nhưng trong lòng cũng không khỏi nghi ngờ về tính chính thống của huyết thống Bát điện hạ. Trong bối cảnh này, khi chiếu thư lập Thái tử của Nhân Thọ Đế được công bố, cả triều đình đều kinh hãi.
Rõ ràng là đang nói rõ dù là lập người ngoài làm người thừa kế, lão cũng không muốn truyền ngôi cho Thịnh Thừa Lệ.
Nhưng tại sao lại như vậy?
Từ khi Ngũ hoàng tử trở về từ hoàng lăng, vẫn luôn được hoàng đế ưu ái, lý do gì mà lại chắp tay nhường ngôi cho người khác, không truyền cho con trai mình?
Trong Cần Chính điện, sự xa hoa và nặng nề bao trùm, hàng trăm năm lịch sử thăng trầm của hoàng đô hội tụ tại đây. Túc Hoài Cảnh đứng dậy khỏi nền gạch, vô tình liếc nhìn xà ngang trên đỉnh đầu Nhân Thọ Đế.
Vài giây sau, Trung thừa đại nhân cụp mắt không rõ là có ý gì.
Cha mẹ hắn chết ở đây…
... Bị cung nhân siết cổ đến chết, rồi giả vờ treo cổ lên chính xà nhà này…
Túc Hoài Cảnh ôm mật thư trong lòng, cung kính lui ra. Khoảnh khắc cửa điện khép lại, vị hoàng đế được vạn người kính ngưỡng trong căn phòng bỗng nhiên nặng nề ho dữ dội.
Túc Hoài Cảnh cụp đôi hàng mi dài rậm xuống, cúi đầu từng bước từng bước đi ra khỏi cung. Gió thu thổi qua hoàng thành, như đang tấu lên khúc nhạc đưa tiễn.
Túc Hoài Cảnh bước ra ngoài cung, cúi đầu đếm từng bước đường đã đi qua, cảnh tượng phía sau dần dần trở thành ảo ảnh trong giấc mơ. Nhưng thực ra, hắn rất hiếm khi mơ.
-
Sau khi chiếu thư lập Thái tử được ban hành, lời đồn nổi lên khắp nơi, không ít vị lão thần khẩn thiết yêu cầu hoàng đế thu hồi mệnh lệnh. Thậm chí có người dựa vào tuổi tác tư lịch, xông thẳng vào cung yêu cầu Nhân Thọ Đế và Bát hoàng tử nhỏ máu nhận thân, để chặn miệng lưỡi thế gian.Thịnh Tự Viêm tức giận không thể kiềm chế, một phần vì thân thế chính lão cũng biết rõ cũng như nghi ngờ, một phần vì không hiểu tại sao mọi người lại ngu muội đến vậy, một vở kịch không lên được mặt bàn lại có thể khiến họ đồng loạt quay lưng, thậm chí thảo dân cũng dám bàn luận về sự chính thống của Thái tử.
Lòng Nhân Thọ Đế khó mà bình tâm, chỉ khi Tuệ Miễn tiến cung giảng kinh mỗi ngày lão mới có chút yên bình.
Ngày hôm đó, khi Tuệ Miễn vừa ra khỏi cung, Thịnh Tự Viêm quỳ trong Phật đường lẩm bẩm tụng kinh, cảm nhận sự bình yên mà đã lâu không có.
Cửa gỗ phía sau khép lại rồi lại mở ra, lão cau mày không vui, trầm giọng nói: “Đại sư quên tôn ti lễ nghĩa rồi sao?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇