Chương 138

2.3K 268 79
                                    


Chương 138

Nói là trừng phạt, nhưng cuối cùng ai phạt ai thì còn cần bàn bạc thêm.

Từ biệt viện đến nhà Đường Cảnh mất hơn một canh giờ đi xe ngựa. Đoạn đường ngoại ô kinh thành hơi gập ghềnh, đợi khi xe ngựa vào thành Ngu Kinh, đường lớn bằng phẳng, Dung Đường mệt mỏi vô cùng, cả quần áo của mình và Túc Hoài Cảnh đều rối tung. Một mùi hương khác lẩn quẩn trong xe lấn át mùi hương thơm ngát của gỗ đàn hương, ánh trăng rọi vào xe, từng điểm sáng lấp lánh chứng kiến sự cuồng nhiệt tận tình.

Kiểm soát thì có kiểm soát, nhưng cuối cùng vẫn không nỡ làm người kia nghẹn tới hỏng.

Túc Hoài Cảnh sau một hồi từ bi mở dây buộc, Dung tiểu thế tử từ trong cơn căng thẳng tột cùng thả lỏng, mắt nhắm lại, trực tiếp cuộn tròn trong xe ngủ thiếp đi, chân còn gác lên chân người khác, không để ý gì đến sống chết của đại nhân vật phản diện.

Ánh mắt Túc Hoài Cảnh thay đổi không ngừng, cuối cùng đành thở dài, mở cửa sổ để gió đêm đầu xuân thổi vào, xua đi mùi trong xe, cũng làm tâm trí hắn tĩnh lặng.

Hắn cố tình không để ý đến phản ứng sinh lý, đắp chăn cho Dung Đường, rồi dựa vào thành xe suy nghĩ.

Có rất nhiều chuyện phải suy nghĩ, triều đình, hậu cung, dân gian......

Nhưng từng chuyện một lướt qua trong đầu, điều đầu tiên Túc Hoài Cảnh nghĩ đến là sự khác thường của Dung Đường những ngày qua.

Đường Đường nói với hắn rằng không sao cả, nhưng Đường Đường lại hiếm khi nói thật, cần phải dỗ dành mãi mới ra được vài câu nửa thật nửa giả.

Y có nỗi khổ riêng và toan tính của mình, Túc Hoài Cảnh không so đo với y, nhưng khi những chuyện này ảnh hưởng đến Dung Đường, hắn không thể không suy nghĩ.

Túc Hoài Cảnh đã nghĩ Dung Đường có một con đường bí mật, có thể giao tiếp với một thế giới khác từ lâu - nơi hắn hiểu là liên lạc với thiên giới.

Những lúc không khí dừng lại đôi chút, dòng hơi thở thì hỗn loạn, dường như đã chứng minh phỏng đoán này.

Nhưng chuyện này không giống với chuyện của Thịnh Thừa Lệ, Thịnh Thừa Lệ ít nhất là một người thực sự tồn tại, có máu có thịt, Túc Hoài Cảnh dựa vào phản ứng của Dung Đường với gã, cũng như một số lời nửa thật nửa giả, có thể suy đoán rằng có lẽ ở nơi hắn không biết đã xảy ra chuyện gì đó.

Nhưng sự "giao tiếp" này từ đầu đến cuối đều là phỏng đoán của hắn, Dung Đường không hề tiết lộ chút thông tin nào, ngay cả Túc Hoài Cảnh cũng không dám chắc phỏng đoán này có đúng không.

Mà ngoài điều đó ra, dường như không có khả năng nào khác gần hơn.

Túc Hoài Cảnh nghĩ, nếu thật sự là vậy, thì có ý nghĩa gì đây?

Một là đối phương có thể đã giao cho một số nhiệm vụ, vì vậy tần suất giao tiếp ngày càng cao, cần phải xác nhận chi tiết nhiều lần.

Nhưng như vậy thì sự buồn bã của Đường Đường sau những lần "giao tiếp" gọi là gì?

Là nhiệm vụ không hợp lý, hay là trái với ý muốn của y?

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ