Chương 40

4.9K 399 49
                                    

Đêm hôm đó trong lúc nửa mê nửa tỉnh, Dung Đường nghe thấy ngoài viện có tiếng nói chuyện nhàn nhạt, cửa khép hờ, gió đột nhiên nổi lên lay động cây cối trong viện, mưa to tầm tã trút xuống.

Y ngủ không yên, ngay lúc sấm sét ngoài cửa loé lên thì y mở to mắt.

Trong phòng không thắp nến, tối đen như mực, ngoài cửa sổ thỉnh thoảng xuất hiện tia chớp chiếu sáng cả bầu trời rồi tiêu tan, từng đợt sấm sét vang lên không đều đặn, rất là ồn ào.

Dung Đường nhíu mày nhưng buồn ngủ khủng khiếp bèn trùm chăn lên, bịt lỗ tai tiếp tục ngủ.

Cửa phòng lại bị người gõ, trộn lẫn với tiếng gió và sấm, Dung Đường nhất thời không phản ứng kịp.

Nhưng sau đó cửa phòng bị người ta đẩy ra từ bên ngoài, Dung Đường thò nửa cái đầu từ trong chăn ra, mơ màng mở mắt, nhìn thấy trong phòng có một nguồn sáng yếu ớt đang chuyển động.

Đèn lồng màu cá vàng lắc lư đều đặn, Túc Hoài Cảnh im lặng đi tới bên giường, thấy cảnh tượng trên giường thì giật mình, chợt cong đôi mắt gợi lên khóe môi, nhẹ giọng hỏi: "Bị đánh thức rồi à?”

Ngoài viện tiếng sấm càng ngày càng vang, giông bão đầu hè luôn không hề báo trước lại rất phiền lòng, nước mưa ào ào rơi xuống, đánh tan phân tử xao động trong không khí.

Dung Đường chỉ lộ ra nửa khuôn mặt, mũi miệng vẫn giấu dưới chăn, dáng vẻ có chút buồn ngủ, chớp chớp mắt, giống như còn chưa hoàn hồn.

Túc Hoài Cảnh đặt đèn lồng xuống mặt đất cách xa xa, vừa không đến mức để căn phòng quá tối, cũng sẽ không quá sáng làm tổn thương mắt Dung Đường, xua đi cơn buồn ngủ không còn bao nhiêu của y.

“Đường Đường, vào trong một chút.”Túc Hoài Cảnh cơ hồ dùng âm thanh thều thào nói chuyện, rất nông rất nông, Dung Đường vô thức bọc chăn xê dịch vào trong.

Túc Hoài Cảnh thuận thế ngồi ở mép giường, giúp Dung Đường dịch chăn.

Y nằm nghiêng, mặt hướng ra bên ngoài, Túc Hoài Cảnh giơ tay che tai trái của y: "Sét đánh có hơi ầm ĩ, ta lo ngươi bị đánh thức cho nên muốn đến xem một chút, là bị ta mở cửa đánh thức rồi sao?"

Giọng nói có thêm một tầng ngăn trở, rất là không chân thực, lộ ra một cảm giác kỳ ảo. Dung Đường mất một hồi mới phản ứng lại, lắc đầu: "Không phải, trước khi ngươi tới đã tỉnh rồi.”

Y ngước mắt nhìn về phía cửa sổ, giọng nói bị chăn bông bóp nghẹt, thấp giọng lẩm bẩm: “Ồn ào quá.”

Túc Hoài Cảnh im lặng mỉm cười, tiếng sấm vẫn nổ vang, tia chớp nhoáng cái nổ tung ngoài cửa sổ lại chỉ làm nổi bật vẻ dịu dàng của hắn, giống như một viên ngọc thạch được đánh bóng hoàn hảo, tỏa ra ánh sáng rạng rỡ trong đêm tối.

“Ngủ đi, có ta ở đây.” Túc Hoài Cảnh nhẹ giọng dỗ y.

Dung Đường quả thật rất buồn ngủ, vì lý do sức khoẻ nên y ngủ nhiều hơn người bình thường, ban ngày lại đi bộ lâu như vậy, nếu không phải vì cơn mưa lớn bất chợt thì y đã ngủ đến tận hừng đông.

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ