Chương 155

2.3K 252 11
                                    

Chương 155

Sau khi rời khỏi, Túc Hoài Cảnh không lập tức trở về Ngự Sử Đài mà đi vòng đến tháp Vấn Thiên.

Tháp Vấn Thiên là một tòa tháp bảy tầng do Nhân Thọ Đế đặc biệt xây dựng bên ngoài hoàng cung. Từ khi Tuệ Miễn đến, hắn ở trong đó tụng kinh cầu phúc, thỉnh thoảng được triệu vào cung giảng kinh.

Xe ngựa dừng ngoài tháp, Túc Hoài Cảnh xuống xe, trước tháp có hoà thượng gác cửa, thấy người đến thì vào tháp báo tin, sau đó dẫn Túc Hoài Cảnh lên từng tầng một.

Bên trong tháp nguy nga lộng lẫy, Phật tự nổi tiếng nhất thế gian cũng không thể so bì với nó.

Ba tầng đầu là tượng Phật bằng vàng, ba tầng kế là kinh sách Phật giáo, tầng trên cùng được khóa lại, bình thường không cho người vào.

Tuệ Miễn đang ngồi chép kinh ở tầng năm, hoà thượng dẫn Túc Hoài Cảnh đến cửa, cung kính gõ cửa: “Sư thúc, Túc đại nhân đến.”

Khi ở Đà Lan tự, chúng sinh thường được gọi chung là thí chủ, trong tháp Vấn Thiên, những người qua lại đều là vương hầu tướng quân, quan cao chức trọng.

Bên trong vang lên giọng nói trong trẻo, hoà thượng mở cửa mời Túc Hoài Cảnh bước vào.

Mùi đàn hương lượn lờ trong phòng, kinh sách chất đầy các giá cao, Tuệ Miễn ngồi sau bàn, dáng ngồi đoan chính cao quý, tay cầm bút, từng nét bút toát lên phong thái, không giống một vị cao tăng đắc đạo, mà giống như một công tử ôn nhuận như ngọc nhà nào đó.

Lần đầu Túc Hoài Cảnh chính thức gặp hắn, ánh mắt dừng lại một thoáng trên mái tóc bạc của hắn, sau đó bình tĩnh quay đi, bước đến ngồi trên bồ đoàn đối diện bàn sách.

Tay cầm một chén trà xanh đã chuẩn bị sẵn, làn khói trắng nhẹ nhàng bay lên theo viền chén.

Tuệ Miễn nói: “Bần tăng đang chép kinh cầu phúc cho bệ hạ, không rảnh để đích thân nghênh đón đại nhân, mong đại nhân thứ tội.”

Túc Hoài Cảnh: "Hạ quan liều lĩnh tiến đến, chưa từng đưa bái thiếp lên, vốn là ta không phải, đại sư chớ trách tội mới đúng.”

Tuệ Miễn mỉm cười, không từ chối thêm, chỉ tay vào chén trà kia, Túc Hoài Cảnh lặng lẽ thưởng thức.

Đâu đâu ở kinh thành cũng ồn ào, cung điện thì đầy những đoá hoa tranh nhau đua nở, trong nha môn càng bận rộn hơn, không ngừng có những vụ án và tính toán.

Túc Hoài Cảnh vừa từ chợ về, ngồi trên tháp cao nhìn ánh mặt trời cuối thu chiếu qua những khung cửa khắc hoa của tháp, bụi bặm chậm rãi xoay vòng trong không khí. Ngoài tiếng bút sột soạt trên giấy, bốn phía đều yên tĩnh, tựa như một nơi thánh địa Phật giáo tách biệt với thế gian phàm tục.

Túc Hoài Cảnh uống nửa chén trà, Tuệ Miễn chép xong một quyển kinh, đặt giấy bút xuống đi rửa tay sạch sẽ. Khi trở lại, hắn nhìn Túc Hoài Cảnh dịu dàng hỏi: "Thí chủ đến đây vì việc gì?”

Túc Hoài Cảnh nghe thấy sự thay đổi trong cách xưng hô của hắn, hơi ngừng lại, đặt chén trà xuống, đứng dậy chắp tay hành lễ: "Đa tạ đại sư đã cứu giúp.”

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ