Chương 173
Trước khi tới đại điển đăng cơ của Túc Hoài Cảnh, Lễ bộ còn bí mật làm một nghi thức đăng cơ nho nhỏ.
Lúc Lư Gia Hi nhận được mệnh lệnh sửng sốt hồi lâu cũng không hoàn hồn, xác nhận đi xác nhận lại với thái giám tuyên chỉ trong cung, kết quả nhận được đều là câu trả lời khẳng định.
Vì vậy, dưới sự chứng kiến của thái giám trong Nội Vụ Phủ, quan viên Lễ Bộ, cùng một số ngục tốt, Đại Ngu xuất hiện buổi lễ đăng cơ kỳ quặc và khó hiểu đầu tiên trong lịch sử.
Đế vương không có một bộ long bào tươm tất, chỉ đơn giản chọn vài bộ quần áo còn chưa hỏng trong biến cố cung đình của tiên đế, không chọn ngày giờ tốt, không quan tâm đến địa điểm nhân vật mà vội vã tổ chức lễ đăng cơ cho Thịnh Thừa Lệ một cách qua loa.
Ngay cả bản thân đương sự cũng hoang mang sợ hãi, khi gã nhận ra thì đột nhiên cười tới tê tâm liệt phế, cười đến ho sặc sụa, gần như ho ra cả tim gan. Sau khi ho xong lại bắt đầu khóc, cười lớn mà khóc, nước mắt pha lẫn máu từ mắt chảy xuống, nhỏ từng giọt xuống quần áo khiến chiếc long bào vốn đã nhàu nhĩ trở nên khó coi hơn, quả thực những thứ này không nên xuất hiện trên người một "hoàng đế".
Thịnh Thừa Lệ chỉ còn một tay có thể cử động, tức giận muốn xé rách long bào xuống, nhưng lễ chưa thành, ngục tốt vừa không cho gã động đậy vừa đỡ gã lên, để gã hoàn toàn nghe xong quy trình đế vương đăng cơ của Lễ Bộ.
Chờ sau khi Thịnh Thừa Lệ thật sự trở thành hoàng đế của Đại Ngu trên danh nghĩa, ngục tốt cạnh gã mới rời đi, Thịnh Thừa Lệ phẫn hận xé rách long bào, ném xuống đất.
Thái giám tuyên chỉ vội nhặt quần áo lên, khoác trên cánh tay, nhẹ nhàng phủi bụi trên đó, nói một cách lạnh lùng: "Bệ hạ cần gì phải tức giận như vậy, đây chẳng phải là điều mà ngài luôn mong đợi từ trước tới nay hay sao?"
Ông ta vỗ nhẹ quần áo, cúi thấp người: "Bệ hạ vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!"
Đây đúng là sự mỉa mai, là đạp lên mặt mũi của Thịnh Thừa Lệ.
Gã rốt cục nhịn không được nữa, oán hận nói: "Túc Hoài Cảnh đâu, bảo hắn ra đây!"
"Ôi chao, bệ hạ vẫn chưa rõ tình hình sao? Tục danh của Thất điện hạ là thứ ngài có thể gọi ư, không sợ thật sự bị cắt lưỡi à." Thái giám nói, giọng điệu khinh miệt.
Thịnh Thừa Lệ chết lặng nhìn ông ta, ánh mắt như có dao găm, oán hận hóa thành thực chất, như sẵn sàng lao lên cắn đứt cổ ông ta bất cứ lúc nào.
Nhưng đó là một lão thái giám đã ở trong cung nhiều năm, thông thạo đạo lý đối nhân xử thế, làm sao sợ một "hoàng đế" danh không chính ngôn không thuận như gã cơ chứ.
Chỉ thấy ông ta lùi lại hai bước, vẫy tay, ngục tốt liền tiến lên ấn Thịnh Thừa Lệ xuống đất, lột hết quần áo vừa khoác lên người gã, lột từng món một.
"Điện hạ nói rồi, những bộ quần áo này đều là chất liệu tốt, không thể để cho chuột gián giòi bọ trong ngục gặm nhấm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇