Chương 152
Dung Đường suy nghĩ rất lâu về cách mà Túc Hoài Cảnh sẽ đạt được mục đích của mình.
Trong nguyên tác, câu chuyện diễn ra từ góc nhìn của nam chính, độc giả chỉ biết rằng đến cuối cùng cốt truyện hoàn toàn sụp đổ, thoát ly khỏi bản gốc cũng như hướng đi của tác giả, nhân vật phản diện vốn nên bị đánh bại lại vững vàng ngồi trên ngôi vị hoàng đế.
Ở kiếp đầu tiên, Dung Đường chết sớm nên không chứng kiến tận mắt. Nhưng ở kiếp thứ hai, y thể nghiệm từng ngày, tận mắt thấy Túc Hoài Cảnh chiếm lĩnh từng bước, nuốt chửng hơn nửa thế lực triều đình, cuối cùng ép Nhân Thọ đế đích thân đóng ngọc tỷ xuống chiếu thư truyền quốc.
Nhưng lúc ấy lại chia làm hai phe, Dung Đường không thể biết chính xác từng kế hoạch và hành động của hắn. Mặc dù có thể đoán được hướng đi đại thể, nhưng y vẫn không ngừng tò mò muốn thấy từ góc nhìn đầu tiên cách Túc Hoài Cảnh lên kế hoạch cũng như triển khai như thế nào.
Nhưng đến khi đại nhân vật phản diện hoàn toàn thẳng thắn thành khẩn đối mặt với y, Dung Đường lại thà tự mình đoán hơn là chủ động đi sau Túc Hoài Cảnh để xem những mật thư không định giấu của hắn hay nghe những kế hoạch chưa thực hiện của hắn và thuộc hạ.
Túc Hoài Cảnh rất là bất đắc dĩ, hỏi y: " Nếu Đường Đường tò mò, vì sao không trực tiếp đến xem?”
Dung Đường lại lắc đầu, thản nhiên nói: "Mất công nghĩ.”
Dù họ là tri kỷ, linh hồn hòa hợp đến đâu, cũng không thể luôn luôn thống nhất, không có bất đồng trong mọi việc.
Thay vì xem qua kế hoạch của Túc Hoài Cảnh, Dung Đường sẽ theo phản xạ suy nghĩ phán đoán, sau đó có thể có ý kiến khác với hắn. Chi bằng hoàn toàn không can thiệp, chơi cờ mù với Túc Hoài Cảnh. Như vậy mỗi nước cờ bất ngờ của đối phương đều có thể làm y kinh ngạc, mỗi nước cờ hoàn hảo lại làm y vui mừng.
Còn những phương án mà Túc Hoài Cảnh có thể do dự lấy hay bỏ….
Nếu gặp khó khăn, hắn sẽ chủ động tìm Dung Đường bàn bạc, Dung tiểu thế tử không cần phải hao tâm tổn trí chủ động tìm hắn, làm mình bận tâm. Y cảm thấy mình hiện giờ rất là hiền lành.
Kỳ nghỉ của Mộc Cảnh Tự thuận lợi được duyệt, Nhân Thọ đế còn ra lệnh cho nội vụ phủ gửi nhiều châu báu quý hiếm và dược liệu quý đến phủ của y, dặn dò y dưỡng sức.So với việc một thiếu khanh của Đại Lý Tự luôn tận tụy gục ngã trên triều đình, điều khiến mọi người kinh hoàng hơn là Nhân Thọ đế phun ra một ngụm máu trên long ỷ.
Trên dưới triều dã đều hoảng sợ, các đại thần có con cháu làm phi tần trong cung càng cố gắng gửi tin vào cung, mong muốn có được một câu trả lời chắc chắn để an ủi lòng họ.
Dưới chế độ đế quyền, sức khỏe của hoàng đế quyết định phần lớn hướng đi của quốc gia, họ không thể phớt lờ.
Dung Đường nghe tin Mộc Cảnh Tự đã xin nghỉ thành công, lòng nhẹ nhõm hơn một nửa, liền nghĩ đến việc này, hỏi Túc Hoài Cảnh: "Chuyện này cũng là do ngươi làm sao?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇