Chương 141
Cuối tháng ba, hội Chiết Hoa của Thịnh Thừa Tinh lại một lần nữa mở màn.
Nhị hoàng tử được phong vương đi tới đất phong, tứ hoàng tử băng hà, ngũ hoàng tử đóng cửa không tiếp khách, lục hoàng tử là đệ đệ ruột của Thịnh Thừa Tinh, thất và bát hoàng tử lại còn nhỏ tuổi.
Năm nay mới qua nửa đầu năm, thế lực của Thịnh Thừa Tinh ở kinh thành lại một lần nữa phục hồi từ sự suy thoái sau khi Trương Bảo Sơn bị ngã ngựa năm ngoái, vì vậy hội Chiết Hoa lần này cũng rất náo nhiệt.
Túc Hoài Cảnh và Mộc Cảnh Tự đều tham dự, Dung Đường và Kha Hồng Tuyết cũng tự nhiên mà đến Phù Viên để góp vui.
Vẫn ở trong tiểu viện có lầu các sơn đỏ kia, tâm trạng của mọi người lại hoàn toàn khác so với lần đầu đến đây.
Đêm đầu tiên vào ở đã tổ chức tiệc trên lầu, ngắm nhìn vườn hoa nở rộ dưới ánh hoàng hôn, cười nói uống vài bình rượu.
Sáng hôm sau tỉnh dậy, Dung Đường không thấy Túc Hoài Cảnh đâu, ra ngoài thấy Kha Hồng Tuyết đang chơi ván cờ dang dở trên gác. Thấy y đến, Kha thiếu phó khẽ cười vẫy tay: "Thế tử gia, chào buổi sáng.”
Vì thế Dung Đường thuận thế đi lên, ngồi đối diện hắn.
Ván cờ rối rắm, tưởng như thắng bại đã định, thực ra xung qua đều là sát cơ và sinh môn, mỗi bên đều cố gắng sinh tồn.
Y chẳng muốn chơi cờ, cảm nhận gió xuân sáng sớm, hỏi: "Mộc đại nhân và Hoài Cảnh đâu?”
Kha Hồng Tuyết hạ một viên đen xuống, nói: "Ra ngoài vườn đón người rồi.”
Dung Đường nhíu mày, trong lòng dâng lên một dự cảm kỳ lạ: "Đón ai?”
Kha Hồng Tuyết nhẹ nhàng liếc y một cái, nói: "Ngũ điện hạ.”
Dung Đường ngơ ngẩn một lúc, rồi lập tức bình tĩnh lại, không có cảm xúc dư thừa.
Kha Hồng Tuyết thấy lạ, hỏi: "Thế tử gia không thấy ngạc nhiên sao?”
"Không." Dung Đường lắc đầu, ánh mắt tập trung vào bàn cờ, thấp giọng nói: " Vốn dĩ gã nên là người như vậy.”
Gãy chân sẽ tìm cách rời xa Kinh thành, bị móc mắt ba tháng không thấy tăm hơi đã là cực hạn, làm sao Thịnh Thừa Lệ có thể để mình rời xa trung tâm quyền lực lâu như vậy?
Dù quy chế của tổ tiên không cho phép hoàng tử tàn tật kế vị, nhưng… chỉ cần không còn hoàng tử nào khác chẳng phải là được sao?
Luôn có cách, chỉ cần Thịnh Thừa Lệ còn sống, sẽ có cách để mình trở thành người có khả năng làm hoàng đế nhất trong số các hoàng tử của Nhân Thọ Đế.
Nhưng bởi vì hạn chế của thiên đạo, Dung Đường lại không thể giết gã sớm như vậy.
Cho nên bất kỳ hành động nào của Thịnh Thừa Lệ, trong mắt Dung Đường đều rất bình thường, không cần lo lắng, cũng không cần hoảng sợ.
So với nam chính này, y quan tâm hơn đến cái gọi là thiên đạo chính thống cùng với não chủ hơn.
Vì đẩy Thịnh Thừa Lệ lên thượng vị mà chúng có thể mà làm ra những việc vượt ngoài tầm hiểu biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇