Chương 183: Đường Cảnh (Hết)

3K 304 87
                                    

Chương toàn văn thứ 183 xong xuôi

Đế Hậu thành thân, từ trước là đại sự quốc gia.

Nhưng đặt vào vị hoàng đế và hoàng hậu này của Đại Ngu, điều này có chút... khó tin.

Cả kinh thành đều biết, ngày 18 tháng 3 năm Khánh Chính thứ 9, khi đó là Thế tử Ninh Tuyên Vương, Dung Đường đã cưới Túc Hoài Cảnh vào phủ làm thế tử phi.

Hiện tại Túc Hoài Cảnh là hoàng đế, các quan thần và dân chúng tự nhiên mặc định rằng Dung Đường là hoàng hậu, nhưng bây giờ đột nhiên họ nói muốn thành thân lại, vậy rốt cuộc tính thế nào?

Túc Hoài Cảnh là hoàng đế một nước, lại muốn gả mình cho Dung Đường?

Hay Dung Đường hoàn thành lễ nghi hoàng hậu, ngược lại gả cho Túc Hoài Cảnh?

Đây là vấn đề rất khó giải thích lưỡng toàn, nếu không nhắc tới thì có thể coi như không biết, nhưng một khi đặt ra thì dù là viên quan khéo léo nhất của Lễ Bộ cũng không biết phải thi hành ý chỉ của Hoàng đế như thế nào.

Do đó, khi Dung Đường nghe thấy Túc Hoài Cảnh nói câu đó, lông mày y cau lại, không nghĩ ngợi gì mà đạp người xuống giường, kéo chăn lên che kín người, quay lại giấc ngủ chưa hoàn toàn tỉnh táo, lẩm bẩm: “Đừng làm rộn.”

Việc kết hôn mệt mỏi như thế, đâu phải đổi đối tượng, sao phải cưới hai lần? Phiền quá đi.

Dung Đường ngủ rất ngon, Túc Hoài Cảnh ngồi ở bệ đạp chân một lúc, rốt cuộc vẫn không cam lòng.

Tại sao không cưới? Đường Đường nợ hắn một câu trả lời, Đường Đường đáng lẽ phải cưới hắn một lần nữa.

Nhưng thực tế có rất nhiều vấn đề vắt ngang trước mắt, hoàng đế thành thân gả cho người khác thực sự không hợp thói thường, và dù Túc Hoài Cảnh có muốn Dung Đường đi qua con đường phượng quan, nhưng cũng cảm thấy vì một câu "lễ nghi hoàng hậu" của bách tính mà làm khổ Đường Đường mới là điều quá đáng.

Vì đang trong dịp Tết, các quan viên đều nghỉ, Vương Tú Ngọc và một số người đã trở về từ Giang Nam để cùng họ đón năm mới đoàn viên.

Túc Hoài Cảnh không tiện tìm Vương Tú Ngọc bàn bạc, bèn nhổ Kha Hồng Tuyết và Lư Gia Hi đến Cần Chính điện.

Lư đại nhân nhỏ nhỏ rất là mê mang, mùng một đầu năm, pháo tép vừa thả đã bị bệ hạ kéo vào trong cung rồi không biết rõ còn cho rằng Đại Ngu sắp có đánh trận.

Trái lại Kha Hồng Tuyết thiếu phó nhậm chức thản nhiên hơn rất nhiều, một mặt xuân phong đắc ý, vào cung sau khi chào một cái thì tự nhiên tựa vào cột bắt đầu ngáp: “Bệ hạ sáng sớm triệu thần vào cung, chẳng lẽ là muốn thần chúc Tết người sao?”

Hắn thực sự quá vô tổ chức, nếu có các quan văn khác ở đây, e rằng sẽ lập tức dâng sớ giám tội. Nhưng Túc Hoài Cảnh liếc hắn một cái, tinh mắt nhìn thấy vết hằn đỏ giống dây thừng hoặc dải lụa quanh cổ tay hắn lộ ra ngoài tay áo, im lặng hai giây, không trách hắn vô lễ.

— — Tam ca của mình đúng là quá sức tưởng tượng của mình rồi.

Túc Hoài Cảnh ho một tiếng nhẹ, nhìn về phía Lư Gia Hi, nói: “Trẫm tính thành thân.”

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ