Chương 181 Kha Mộc phiên ngoại (xong)
Ngày thứ hai sau đêm đó, Mộc Cảnh Tự liền dọn ra khỏi viện.
Kha Hồng Tuyết về nhà vào buổi trưa, thấy cửa Tây Sương mở, mấy thư đồng đang dọn đồ trong sân. Mộc Cảnh Tự đứng dưới gốc cây hoè bên bức tường, mặt mày thản nhiên, mắt khẽ cụp, dường như đang nhìn một con kiến đi qua hoặc một chiếc lá rơi ngẫu nhiên.
Nghe thấy tiếng động, y ngẩng đầu nhìn lên, ánh mắt thoáng qua dưới bóng cây mùa hè, nhìn Kha Hồng Tuyết một cách thờ ơ, rồi lại cúi mắt xuống, như thể nỗi tủi thân và lời cầu xin đêm qua chưa từng xảy ra.
Kha Hồng Tuyết không hiểu sao cảm thấy trong lòng nghẹn lại, hắn khẽ nhíu mày, quay người trở về phòng.
--------------------Khoảnh khắc cánh cửa phòng đóng lại, hắn thoáng thấy bóng người dưới gốc cây cuối cùng cũng di chuyển, ngay sau đó tiếng động vốn đã nhỏ trong sân càng trở nên khẽ khàng hơn. Dù là nhấc thùng hay dọn hành lý, tiếng bước chân đều đủ nhẹ nhàng, không rõ là vì không muốn làm phiền khoảng thời gian quý giá của mùa hè này, hay là không muốn làm gián đoạn một giấc mơ khó khăn mới có được.
Kha Hồng Tuyết hiếm hoi ngủ thiếp đi trong tiếng chuyển nhà thoang thoảng ấy. Khi tỉnh dậy, Tây Sương đã trống không, viện lại trở về như ban đầu, như thể chưa từng có người nào khác đến.
Xá viện phía nam còn chưa sửa xong, Kha Hồng Tuyết không biết Mộc Cảnh Tự dọn đi đâu.
Nhưng vị Mộc học huynh này vốn nổi bật về học vấn, diện mạo xuất chúng, dù tính cách như sương giá khó gần, cũng không ngăn được sự tò mò của mọi người về y.
Ngày hôm sau liền có người thần bí chạy tới nói với Kha Hồng Tuyết: “Mộc Cảnh Tự chuyển vào viện của chưởng viện rồi! Ta đã nói tiên sinh có tiết lộ đề thi mà, viện của chưởng viện sao có thể để học sinh bình thường ở?”
Nghe vậy, Kha Hồng Tuyết cầm bút viết sách luận dừng lại trong chốc lát, rồi lại viết tiếp như thường lệ.
Thật ra hắn cũng có nghi ngờ, nhưng suy cho cùng, Mộc Cảnh Tự khiến hắn cảm thấy nguy hiểm. Chính hắn là người nói những lời quyết liệt đó, cũng là hắn tự cảnh báo bản thân phải tránh xa đối phương.
Những lời đó đủ chân thành, còn bản thân hắn... thật sự cũng không biết sẽ đối xử với Mộc Cảnh Tự quá đáng đến mức nào.
Hắn loại bỏ thông tin đã nghe ra khỏi tâm trí, kết thúc bài luận, lấy con dấu cá nhân ra đóng dấu.
Bạn cùng trường nhìn thấy lại nhịn không được chậc chậc lấy làm kỳ lạ: “Dương chi bạch ngọc làm con dấu, không hổ là Kha Hàn Anh Kha gia.”
Kha Hồng Tuyết nghe vậy cụp mắt nhìn thoáng qua, thuận miệng nói: “Hôm khác tặng ngươi một miếng.”
Đó là thứ do Kha Học Bác tìm, Kha Văn Thuỵ tự tay điêu khắc con dấu cho hắn. Còn miếng mà Thịnh Phù Trạch tặng từ đầu…
Kha Hồng Tuyết thu lại ánh mắt, cất con dấu, nở nụ cười hỏi: “Đi uống rượu không?”
“Đi!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
Tiểu Thuyết ChungTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇