Chương 145

2.4K 224 24
                                    

Chương 145

Dung Đường cảm thấy mình không rút được bài học gì. Nếu hệ thống vẫn còn trong đầu y, chắc nó sẽ chửi y mười lần một ngày. Nhưng hệ thống không còn, không thấy được, thế là Đường Đường bắt đầu tìm đường chết.

Ngày hôm sau thức dậy, Dung Đường nhìn ánh nắng ngoài sân, bắt đầu suy ngẫm rốt cuộc mình đã từng bước từng bước lui dần giới hạn như thế nào, đến mức suýt chết trên xe ngựa.

Ở bên ngoài, ở bên trên, chủ động... mỗi điểm đều đáng sợ vô cùng, Túc Hoài Cảnh cũng dữ dội tới mức quá đáng.

Dung Đường thầm nghĩ, hình như mình chưa từng bỏ đói hắn, sao có thể hung dữ như vậy cơ chứ?

Thậm chí sáng nay lúc mặc đồ, y còn thấy trên eo mình có vài vết ngón tay chồng lên nhau.

Đại nhân vật phản diện hình như quên mất lý trí là gì, liên tục đòi hỏi, nửa canh giờ bị hắn kéo dài, Dung Đường cảm thấy bọn họ suýt nữa chết trên con đường dài dần dần yên lặng của Ngu Kinh, rồi sẽ bị đội tuần tra Kim Ngô Vệ bắt về quan phủ.

Dung tiểu thế tử đứng dưới mái hiên ngoài hành lang đón gió đầu hạ, trong thoáng chốc có chút hối hận, bắt đầu suy ngẫm tự kiểm điểm bản thân.

Suy ngẫm xong y về thư phòng, cơ thể có chút mệt mỏi, tâm trạng cũng không tệ, không định chép kinh thư nên chỉ lướt qua giá sách, định chọn một cuốn truyện mới mua để đọc.

Rồi quay người lại, tình cờ nhìn thấy trên Đa Bảo các có một chiếc hộp gấm đặt ở đó, bên trong chứa bức tranh Tuệ Miễn tặng y.

Dung Đường nghĩ một hồi, đặt sách xuống mở hộp ra.

Ánh nắng đầu hạ rải rác vào qua khung cửa gỗ, ve sầu kêu to dưới tàng cây, thời gian yên bình tĩnh lặng, mọi thứ đều dễ chịu.

Thanh niên thân hình đơn bạc đứng trước Đa Bảo Các, mở cuộn tranh ra, ánh sáng chiếu lên bức tượng Phật cổ kính, Dung Đường nhìn bức tranh thủy mặc, thấy một bông hoa hơi hé nở trên đài sen.

Y nhìn đài sen đó rất lâu mà không động đậy.

Y chắc chắn ban đầu đó chỉ là một nụ hoa, mũi nhọn chưa từng có chút màu xanh non hay hồng nhạt nào hiện ra.

Mà nay chút màu sắc này chợt xuất hiện, điểm xuyết cả một bức tranh thủy mặc.

Dung Đường nhìn một lúc rồi lại thu bức tranh Phật vào hộp.

Ngoài phòng mùa hè ngày càng dài, dây thường xuân đã phủ kín tường viện.
-
Sau tết Đoan Ngọ, Thịnh Thừa Tinh phải trả giá cho sự thiếu kiềm chế của mình.

Đầu tiên là Huệ Quý Phi trong cung bị Nhân Thọ đế khiển trách vì kiêu căng đố kỵ, sau đó là cháu đích tôn của Hạ nguyên soái, biểu ca của Thịnh Thừa Tinh bị luận tội giáng chức, thế lực của đảng Tam Hoàng Tử bị suy yếu.

Nhưng may mắn hắn còn một đệ đệ "mang mệnh trời", sau khi Lục Hoàng Tử vào triều nghe chính sự, ở một mức độ nào đó, vừa là đối thủ, vừa là trợ lực của Thịnh Thừa Tinh, do đó Tam Hoàng Tử có thể duy trì trong khoảng thời gian ngắn.

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ