Chương 167

2.1K 253 23
                                    

Chương 167

Dung Đường vốn đã cảm thấy khó hiểu về chén trà của Lưu Vân từ trước, hôm nay nghe hắn giải thích, không cần chứng cứ cũng có thể dựa theo bản năng kết luận bức thư đó chính là bút tích của Thịnh Thừa Lệ.

Năm đó, thân tín bên cạnh Thịnh Thừa Lệ, người nào cũng đều do Dung Đường đào ra từng người một rồi đích thân đưa đến bên cạnh gã.

Có thể nói so với vị hoàng tử vừa ra khỏi lãnh cung không lâu, những mưu sĩ đó có mối quan hệ gần gũi với Dung Đường hơn hẳn. Cho dù có kẻ sau này thực sự không ưa y, nghĩ rằng Dung Đường có quá nhiều quyền lên tiếng trước mặt Thịnh Thừa Lệ, cũng tuyệt đối không có ý định muốn giết y.

Dù sao y cũng là thế tử của Ninh Tuyên Vương.

Còn về phía Túc Hoài Cảnh, đại nhân vật phản diện chắc chắn đóng vai trò lãnh đạo, trong tất cả các thủ hạ của hắn không có ai tự ý làm theo ý mình mà không nghe lệnh. Lưu Vân là ngoại lệ duy nhất, vì tính cách rất không có đầu óc, cũng như chỉ cần đảm bảo an toàn cho Túc Hoài Cảnh mà không cần tham gia vào mọi cuộc đấu đá tranh giành quyền lực trong triều đình, nên ra tay từ y dễ dàng hơn nhiều so với người khác.

Dung Đường không rõ làm sao Thịnh Thừa Lệ biết đến sự tồn tại của Lưu Vân, nhưng loại bỏ mọi khả năng khác, vào thời điểm đó người duy nhất có ý định giết Dung Đường chỉ có Thịnh Thừa Lệ, kẻ cánh đã dần dần mạnh mẽ, ý kiến liên tục mâu thuẫn, vừa mới cãi vã với Dung Đường. Gã muốn củng cố quyền lực của mình, nên đương nhiên Dung Đường phải chết.

Dung Đường không khỏi có chút nghiền ngẫm suy nghĩ, đời thứ nhất mượn đao giết người, đời thứ hai tự tay đâm đao, Thịnh Thừa Lệ giờ đây lại có mặt mũi hỏi: "Biểu huynh nghĩ về ta như vậy sao?".

Nếu không thì sao?

Nếu không thì Dung Đường nên nghĩ gã như thế nào, cho rằng Thịnh Thừa Lệ có nỗi khổ riêng, không thể không làm như vậy sao?

Dung Đường không còn là người bị cốt truyện tiểu thuyết và nhiệm vụ hệ thống ép buộc nữa, y không có lý do gì để cho Thịnh Thừa Lệ sự kiên nhẫn và cơ hội tuyệt đối.

Y đoan đoan chính chính ngồi tại chỗ, không có đứng dậy, sau khi nói xong câu đó, ánh mắt liền chuyển sang "quan ghi chép" đó, hỏi: "Đây là sư phụ của ngươi?".

Thịnh Thừa Lệ ngẩn người, chưa kịp trả lời, Dung Đường đã khẽ chậc một tiếng, nói: "Ngươi đúng là bạc đãi người ta, người ta đứng sau lưng mưu đồ cho ngươi lâu như vậy, mà lại chỉ để người ta làm một quan ghi chép trong cung thôi sao? Tuệ Miễn đại sư cũng không gặp phải đãi ngộ như vậy.”

Tuệ Miễn cũng là một quân cờ chết của Thịnh Thừa Lệ, chỉ có điều từ khi Tuệ Miễn tương kế tựu kế giả vờ xuống núi, hắn đã khôi phục lại con đường cờ của mình, đến mức cuối cùng Thịnh Thừa Lệ hoàn toàn không thể kiểm soát, thẹn quá hoá giận.

Thịnh Thừa Lệ há miệng, nghĩ tới cái gì, khuôn mặt nhiễm một tầng giận dữ, nói: "Ngươi vẫn luôn biết!"

Gã không ít lần thử dò xét xem Dung Đường có ký ức kiếp trước hay không, mỗi lần đều bị Dung Đường lừa dối, giờ đây y lại không giả vờ nữa.

[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ