Chương 136
Tháng chạp Khánh Chính năm thứ mười không có ngày ba mươi, hai mươi chín chính là đêm giao thừa.
Dung Đường không muốn đến dự yến tiệc trong cung, bèn cáo bệnh ở nhà dưỡng sức.
Dung Minh Ngọc cũng chẳng bận tâm đến y, quay sang dẫn Dung Tranh vào cung.
Túc Hoài Cảnh dĩ nhiên phải theo Dung Đường, trước năm mới, Kha Học Bác từ Giang Nam về kinh thành, Kha Hồng Tuyết không cần thay cha đi dự tiệc nữa, mọi người cùng bàn bạc, ngay cả Mộc Cảnh Tự cũng lấy cớ vết thương cũ chưa lành không tiện ra ngoài, tránh yến tiệc của Nhân Thọ đế.
Kha Hồng Tuyết dẫn Mộc Cảnh Tự và Nguyên Nguyên đến nhà Đường Cảnh, Dung Đường mới vừa buông cánh môi Túc Hoài Cảnh ra, khóe mắt tràn ra vài giọt nước mắt không thể kiểm soát, hốc mắt đỏ bừng.
Kha thiếu phó bước một chân vào cửa, hơi sững lại, rồi làm bộ cười thoải mái: "Sao thế, Túc đại nhân lại đang bắt nạt thế tử gia của chúng ta à?"
Hắn chế nhạo nói: "Biết ngươi còn trẻ, biết ngươi vừa khai trai, cũng không thể không biết tiết chế làm càn cả ngày lẫn đêm như vậy, xem ta và huynh trưởng ngươi có chừng mực mà học hỏi.”
Mộc Cảnh Tự không nhìn Dung Đường nữa mà lạnh lùng nhìn Kha Hồng Tuyết một lúc. Nếu ánh mắt có thể giết người, chắc giờ Kha thiếu phó đã thành tượng băng tỏa ra hơi lạnh tươi mới trong sân rồi.
Nguyên Nguyên rất thích thúc thúc này, nhưng càng thích Mộc Mộc hơn, thấy thế nhăn mặt do dự một lúc lâu vẫn quyết định lên tiếng thay Mộc Mộc: "Nhưng tối hôm qua thúc cũng ức hiếp Mộc Mộc khóc mà.”
Mộc Cảnh Tự hơi khựng lại, đôi mắt không thể kiểm soát mà mở to, ánh mắt nhìn Kha Hồng Tuyết trở nên lạnh lẽo ngay tức khắc.
Cả người Kha thiếu phó cứng đờ, trong lòng biết lần này coi như rước hoạ vào thân, hoàn toàn chọc giận học huynh, lúc này ngồi xổm xuống nói với Nguyên Nguyên: "Đừng nói lung tung, rõ ràng là vết thương trên người Mộc Mộc ca ca của đệ còn chưa khỏi, ta đang bôi thuốc giúp huynh ấy.”
“Thật sao? " Dù sao Nguyên Nguyên cũng không tin.
Kha Hồng Tuyết kiên định gật đầu: "Thật đấy, vết thương sau lưng Mộc Mộc đệ thấy rồi mà, rất đáng sợ, rất rất đau.”
Nguyên Nguyên nhíu mày, khuôn mặt nhỏ nhắn đẹp đẽ đầy vẻ lo lắng.
Kha Hồng Tuyết dắt cậu ra ngoài, nhỏ giọng dặn dò: "Mộc Mộc rất xấu hổ, khóc mà bị người khác nghe thấy sẽ rất buồn, lần sau Nguyên Nguyên đừng nói ra nữa nhé.”
Bạn nhỏ mười tuổi bán tín bán nghi, luôn cảm thấy Kha thúc thúc đang lừa mình, nhưng khi quay lại, thấy Mộc Cảnh Tự mím môi, đôi mày thanh tú hơi nhíu, ánh mắt nhìn chằm chằm xuống một điểm dưới đất, ngón tay trong tay áo khẽ nắm lại, cuối cùng vẫn tin vào lời nói dối ma quỷ của Kha Hồng Tuyết.
Cậu gật đầu: "Vậy lần sau bôi thuốc ta cũng đi, ta sẽ thổi cho Mộc Mộc.”
Kha Hồng Tuyết dở khóc dở cười, không biết có nên đồng ý hay không, vất vả lắm mới đưa được cậu ra ngoài, lại tìm Song Phúc bắt chim sẻ trong tuyết cùng với cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇